ตำรวจสระแก้ว รวบแก๊งลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง ส่งขายข้ามชาติทำเมนูเปิบพิสดาร

20 พ.ย. 62
วันที่ 20 พ.ย.62 ร้อยตำรวจเอกกิติพัศ คำนนท์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี และประมงจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันตรวจนับสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่บรรจุในถุงสีฟ้า มีทั้งเต่า ตะพาบ งู และตัวเงินตัวทอง จำนวนมาก หลังตำรวจชุดสืบสวนเมืองสระแก้ว ตรวจค้นรถกระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1219 ชัยนาท ต่อเติมลักษณะเป็นรถตู้ขนส่งสินค้า ที่มีนายพิษณุพงษ์ สุนทรส ชาวอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว มาบนทางหลวงสาย 359 พื้นที่ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว
ตรวจสัตว์ป่า
จากการตรวจนับสัตว์ป่าคุ้มครองทั้งหมด พบว่า มีเต่าบัว 51 ตัว  เต่านา 249 ตัว  ตะพาบ 7 ตัว  ตัวเงินตัวทอง 65 ตัว  งูสิงห์ 133 ตัว และงูเห่า 600 ตัว โดยนายพิษณุพงษ์ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้คนชื่อชัย ติดต่อให้ขับรถคันดังกล่าว จากทางหลวงสาย 304 จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปส่งปลายทางให้กับชาวกัมพูชาในพื้นที่ตำบลโนนสาวเอ้ ตำบลคลองน้ำใส อำเภออรัญประเทศ ชายแดนด้านจังหวัดสระแก้ว ได้เงินค่าจ้าง 7 พันบาท และเคยลักลอบทำแบบนี้มาแล้วถึง 4 ครั้ง
ตรวจสัตว์ป่า
  หลังเจ้าหน้าที่ตรวจนับสัตว์ป่าคุ้มครองทั้งหมดแล้ว ได้แจ้งข้อกล่าวหานายพิษณุพงษ์ ตาม พรบ.คุ้มครองสัตว์ป่า มีสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำส่งสัตว์ป่าคุ้มครองทั้งหมด ไปไว้ศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกล่ำบน จังหวัดสระแก้ว  ศูนย์เพาะเลี้ยง ช่วยเหลือสัตว์ป่า นครนายก  ขณะที่ข้อมูลจากชุดจับกุมขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่าข้ามชาติขบวนการนี้ น่าจะเป็นขบวนการเดียวกัน กับชุดสัตว์ป่าคุ้มครองที่ทหารกองกำลังบูรพา จับกุมได้ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยสัตว์ป่าเหล่านี้ เป็นที่นิยมสำหรับนักเปิบเมนูพิสดาร ซึ่งถ้าลักลอบข้ามแดนไปได้แล้ว ราคาสัตว์ป่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกหลายเท่าตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ