น้าเอาผิดหลานเขย ใช้เลื่อยสับหัวขณะห้ามทะเลาะปมตัดกิ่งกระท้อน

19 พ.ย. 62
ความคืบหน้ากรณี นายจตุพร ธิจันทร์ดา ชาวบ้านใน ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ทะเลาะกับ น.ส.สายฝน ซึ่งเป็นญาติและบ้านติดกัน เนื่องจาก น.ส.สายฝน ใช้เลื่อยและมีดมาตัดกิ่งต้นกระท้อนที่นายจตุพร ปลูกไว้บริเวณพื้นที่บ้านของตัวเองแต่กิ่งกระท้อนยื่นเข้าไปในที่ดินของ น.ส.สายฝน ทำให้มีการโต้ถียง และลงไม้ลงมือวิวาทกัน จนเลื่อยในมือของ น.ส.สายฝน ตกพื้น จากนั้นนายสมโชค สามีของ น.ส.สายฝน ก็วิ่งเข้าหยิบเอาเลื่อยที่พื้นพยายามใช้เลื่อยทำร้าย นายจตุพร ก่อนญาติ ๆ จะพากันวิ่งเข้ามาห้าม โดยหนึ่งในนั้น คือ นายถาวร ธิจันทร์ดา น้าของนายจตุพร เข้ามาห้ามด้วยแต่กลับถูก นายสมโชค ใช้เลื่อยทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ฝ่ายผู้บาดเจ็บได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านกรวด ล่าสุด วันนี้ ร.ต.อ.ยงยุทธ ไผ่ล้อมวรกล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านกรวด เจ้าของคดี ได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อประกอบสำนวนคดี แต่เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากยังต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องให้ครบทุกปาก ทั้งต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และรอตรวจสอบยืนยันจากแพทย์ว่าผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสหรือไม่
เข้าแจ้งความ
นายถาวร ธิจันทร์ดา อายุ 49 ปี น้าชายที่เข้าไปห้ามแต่ถูกหลานเขยใช้เลื่อยธนูสับจนศีรษะเลือดอาบ ต้องเย็บถึง 7 เข็ม และมีบาดแผลอีกหลายแห่งตามร่างกาย ก็ยืนยันว่าจะเอาผิดตามกฎหมายกับหลานเขยที่ทำร้ายตัวเองบาดเจ็บ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุทั้งหลานสาวและหลานเขยไม่เคยมาขอโทษสักคำ ในเมื่อไม่มาขอโทษก็อยากให้แสดงความผิดชอบจ่ายค่าเยียวยาและค่ารักษาพยาบาล แต่หากหลานเขยมาขอโทษหรือพูดคุยตั้งแต่แรกก็อาจจะไม่เอาเรื่องก็ได้ เพราะก็เป็นเครือญาติกันอยู่แล้ว
นายถาวร ธิจันทร์ดา น้าชาย
ด้านนางกุหลาบ ธิจันทร์ดา ภรรยาของนายถาวร บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นเครือญาติกันแต่สามีตนเองเป็นฝ่ายถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ แต่หลานสาวซึ่งเป็นลูกของพี่สาวแท้ ๆ และหลานเขยคนที่ก่อเหตุไม่เคยมาสอบถามหรือขอโทษสักคำเลย ก็ทำให้รู้สึกเสียใจมาก และหากวันเกิดเหตุไม่มีใครเห็นหรือเข้าไปช่วยห้ามปรามสามีตนเองก็อาจจะบาดเจ็บสาหัสหรืออาจจะเสียชีวิตก็ได้ จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับหลานเขยตามกฎหมาย และให้มารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลด้วย ขณะที่ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง น.ส.สายฝน บอกว่ายังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ ขอให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน แต่ส่วนจะแจ้งความกลับว่าตนเองกับสามีก็ถูกทำร้ายร่างกายเหมือนกันหรือไม่นั้น ก็จะปรึกษาทางครอบครัวอีกครั้ง
ต้นกระท้อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ