ครั้งแรกของปี "เหมยขาบ" อวดความงามบนยอดดอยอินทนนท์

18 พ.ย. 62
นายกริชสยาม​ คงสตรี​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์​ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า​ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีอุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส อากาศหนาวจัด ส่งผลให้เช้านี้ (18 พ.ย.) บนยอดดอยขาวโพลนไปด้วยเหมยขาบ (แม่คะนิ้ง) นับเป็นครั้งแรกในรอบปีของประเทศไทย
อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
ทางด้านเพจอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park และส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยภาพความงามของเหมยขาบ (แม่คะนิ้ง) ผ่านทางเฟซบุ๊ก ประชาชนให้ความสนใจและแชร์ผ่านโลกออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนเตรียมจัดกระเป๋าไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว และเก็บภาพเหมยขาบเป็นที่ระลึกในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้
เหมยขาบ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาเผยว่า ในช่วงวันที่ 19-22 พ.ย. 62 พื้นราบบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นถึงหนาวและมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น
เหมยขาบ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
ส่วนในช่วงวันที่ 23-24 พ.ย. 62 พื้นราบบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศเย็นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนบริเวณยอดดอยยังคงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ