ฝากขัง กำนันไข่ มือยิง 3 ศพ ทวงหนี้ 10 ล้าน สั่งลูกชายไม่ต้องประกันตัว ขอชดใช้กรรมในคุก

11 พ.ย. 62
จากกรณีนายสุนันท์ รามดร อายุ 65 ปี หรือกำนันไข่ อดีตกำนันตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร ไปทวงหนีจากลูกหนี้กว่า 13 ล้านบาท จากลูกหนี้ที่บ้านพักในตำบลขุนทะเลตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร แต่บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดจนทำให้เกิดความแค้นใช้ปืนยิงใส่จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 คน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่นายสุนันท์ จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ
นำตัวกำนันไข่ ไปฝากขัง
วันที่ 11 พ.ย.62 ภรรยา ลูกๆ และเพื่อนของ “กำนันไข่” หรือ นายสุนันท์ รามดร อายุ 65 ปี มารอเยี่ยมกว่า 20 คน หลังจากทราบข่าวว่าตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังผัดแรกต่อศาลจังหวัดชุมพร ขณะที่ พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้เดินทางมาสอบปากคำ “กำนันไข่” ผู้ก่อเหตุฆ่า 3 ศพ เพิ่มเติม ซึ่งผู้ต้องหายังยืนยันคำให้การเหมือนเดิม จากการไปทวงหนี้สินนับ 10 ล้านบาท ที่ผู้ตายคือนางจินดา ทองพรหม อายุ 61 ปี และนางพรทิพย์ ทองพรหม อายุ 38 ปี สองแม่ลูกได้สร้างตัวละครว่า มีเพื่อนชื่อว่า “นางกนกวรรณ” หรือนก หรือนางฟ้า ได้สามีอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่สามีชาวต่างชาติเสียชีวิตแล้วต้องการขายที่ดินมรดกกว่า 50 ล้านบาท นำกลับมาลงทุนทำธุรกิจที่ประเทศไทย จึงขอยืมเงินให้กับเพื่อนคนดังกล่าวเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทั้งเรื่องภาษีและอื่นๆ แต่ตลอด 5 ปีก็ยังขายไม่ได้ และได้ขอยืมเงินต่อเนื่องเรื่อยมา รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท จนระยะหลังมาเริ่มรู้ตัวว่าถูกหลอก ไม่มีคนชื่อ “นางกนกวรรณ” ที่ได้สามีอยู่ต่างประเทศจริง จึงทวงถามเรื่อยมา แต่ถูกบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินคืนให้ตามนัดหมายหลายครั้ง และวันเกิดเหตุได้ถูกฝ่ายผู้ตายพูดจารุนแรงจึงบันดาลโทสะชักปืนยิงไม่เลือกหน้าว่าใครเป็นใคร
ตำรวจสอบปากคำ
นอกจากนั้น “กำนันไข่” ยังได้ให้ญาตินำหลักฐานเป็นสัญญาเงินกู้หลายฉบับ รวมเป็นเงินประมาณ 5 ล้านบาท มามอบให้กับทางตำรวจ เพื่อยืนยันว่าฝ่ายผู้ตายได้เป็นหนี้จริง รวมทั้งหลักฐานการขอยืมอีกจำนวนหนึ่งผ่านทางไลน์โทรศัพท์มือถือ โดยไม่ได้มีการทำหลักฐานการกู้ยืมเพราะความเชื่อใจ เมื่อรวมกับหลักฐานสัญญาการกู้ยืมแล้วมีมากกว่า 10 ล้านบาท มอบให้กับเจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ใช้ฟ้องร้องต่อญาติผู้รับมรดกของฝ่ายผู้ตายต่อไป หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำ “กำนันไข่” เพิ่มเติมเสร็จ ได้คุมตัวขึ้นรถไปฝากขังผัดแรกต่อศาลจังหวัดชุมพร โดยแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง ในหมู่บ้าน ที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร (ปืนมีใบอนุญาต) พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ นายอนนท์ รามดร อายุ 39 ปี ลูกชายกำนันไข่ บอกว่า วันนี้ได้นำหลักทรัพย์มาด้วยเพื่อประกันตัวพ่อ แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะยื่นต่อศาลจังหวัดชุมพรขอประกันหรือไม่ เพราะว่าพ่อบอกว่าไม่ต้องประกันตัว จะขอชดใช้กรรมที่ก่อไว้ ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป จากการกระทำของพ่อตน เนื่องจากทั้ง 2 ครอบครัว รู้จักและสนิทกันดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ