บ่อดินทรุดตัวเลื่อนสไลด์ ทับร่างคนขับรถสอบล้อ เสียชีวิต 1 ราย - บาดเจ็บ 2 ราย

1 พ.ย. 62
วันที่ 1 พ.ย. ตำรวจสภ.คลองสิบสอง รับแจ้งเหตุดินถล่มทับรถบรรทุกสิบล้อและคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นบริเวณบ่อดินคลอง 12 ม.8 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพร่มไทรจุดลำลูกกา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
จุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ่อดินที่รู้จักกันของเฮียสุชาติ พื้นที่ประมาณ 400 ไร่ มีการขุดหน้าดินขายไปแล้ว จนทำให้เป็นบ่อลึก บริเวณทางขึ้นลงบ่อพบดินเกิดการสไลด์ตัว ทำให้รถบรรทุก จำนวน 3 คัน ถูกดินทับจนได้รับความเสียหายพังยับเยิน บางคันถูกดินกลบจนมิดคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อเพียง 1 ราย คือน.ส.ฤทัยรัตน์ พวงร้อย อายุ 29 ปี ปวดที่ข้อเท้าซ้ายถูกนำตัวส่งรพ.มศว. และพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอีก 1 ราย เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก 1 ใน 3 คัน ที่ได้รับความเสียหาย หลังตัดสินใจกระโดดออกจากรถเพื่อหลบหนีแต่ไมทัน
สภาพความเสียหายของรถสิบล้อ
นายสุชาติ เสริมโสพล อายุ 54 ปี ผู้ดูแลบ่อดิน บอกว่า ขณะเกิดเหตุรถแบคโฮกำลังตักดินใส่ท้ายรถบรรทุกที่อยู่ด้านล่าง สำหรับรถที่ถูกดินสไลด์นั้นเป็นรถที่ 2 สามีภรรยา ต่างขับรถกันมาคนละคัน ขณะขับจะสวนทางวนขึ้นจากบ่อดิน มีการหยุดจอดคุยกันชั่วครู่ แต่ปรากฏว่าเป็นจังหวะที่เกิดดินทรุดตัวและสไลด์ตัวลงมาอย่างกะทันหัน เป็นเหตุทำให้มีคนถูกดินทับ 2 คน ส่วนผู้เสียชีวิตพยายามจะกระโดดออกมาจากตัวรถ แต่หนีไม่พ้น สำหรับบ่อดินดังกล่าวมีการขุดตามแบบขั้นบันได ปัจจุบันมีความลึกอยู่ที่ประมาณ 20 เมตร โดยจุดที่เกิดดินสไลด์เป็นจุดจอดรถบรรทุกที่มารอใส่ดิน น่าจะเกิดจากการขย่มตัวและรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกไม่ไหว ทำให้หน้าดินที่อ่อนตัวเกิดการสไลด์ตัวลงมา ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง พร้อมประสานส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ