เตือนแล้วไม่เชื่อ คนงานเขมรตั้งแคมป์ขวางทางช้างป่าเขาอ่างฤๅไน โดนทำร้ายดับ 1 ราย

31 ต.ค. 62
วันที่ 30 ต.ค. นายฉันท์ แป้นเพชร นายอำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อม ร.ท.สุระ โสรักนิษฐ์ รอง ผบ.ร้อย ทพ. 1306 รุดเข้าพื้นที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่ามีผู้เสียชีวิต หลังถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน เข้าทำร้าย บริเวณป่ามันและยูคาลิปตัส ม.12 บ้านเนินกระบก ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาวกัมพูชาที่มารับจ้างตัดต้นยูคาลิปตัส นอนเสียชีวิตสภาพตามลำตัวมีรอยช้ำ ชื่อ นาย Prey Veng อายุ 31 ปี
แคมป์คนงานที่เกิดเหตุ
นายเอนก วงศ์ษา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าสนามชัยเขตและท่าตะเกียบ บอกว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า คนงานต่างด้าวที่เสียชีวิต พร้อมพวก 6 คน มีเด็กอีก 2 คน รวม 8 คน มาตั้งแคมป์เพื่อรับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัส โดยชาวบ้านเตือนแล้วว่าตรงจุดตั้งแคมป์เป็นจุดที่จะมีโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ใช้เป็นเส้นทางหากิน แต่ผู้ตายไม่เชื่อ
ช้างป่าเขาอ่างฤาไน
ซึ่งในช่วงค่ำคืนดังกล่าวได้ผูกแปลนอน ในขณะที่มีช้างป่าเขาอ่างฤาไน 30 ตัวเดินมา แต่ผ่านไปไม่ได้เพราะแคมป์คนงานขวางเส้นทาง ประกอบกับมีสุนัขเห่าไล่ช้าง จึงเป็นสาเหตุให้ช้างเกิดอาการเครียด เข้าไปพังแคมป์คนงาน พร้อมเข้าทำร้ายคนงานต่างด้าวเสียชีวิต 1 ราย ที่เหลือต่างวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง เข้าป่าจนรอดตายหวุดหวิด ล่าสุด ทีมทหารพรานที่ 1306 สนธิกำลังร่วมกับทีมกองร้อย อส.ท่าตะเกียบ ทีมอนุรักษ์ฯ ติดตามคนงานที่หนีตาย เข้าไปในป่าอีก 2 ราย.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ