ตำรวจเร่งหาสาเหตุ ไฟปริศนาเผารถจยย. 34 คัน หน้าร.พ.ศูนย์อุดรฯ เหลือแต่ซาก

30 ต.ค. 62
วันที่ 30 ต.ค.ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถจยย.ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ที่ลานจอดรถหน้าร.พ.ศูนย์อุดรธานี ถ.เพาะนิยม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ต.หมากแข้ง จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุดรธานี
ขณะเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังสกัดแสงเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่าง โกลาหล ควันดำพวยพุ่ง ท่ามกลางประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา พากันมุงดูเหตุการณ์ด้วยความตกใจ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้อย่างทันท่วงที เบื้องต้นพบรถจยย.ของประชาชนที่มาร.พ. และของเจ้าหน้าที่ร.พ. เสียหายรวมทั้งหมด 34 คัน และมีรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีดำ ทะเบียน ขก-8358 อุดรธานี ถูกความร้อนจากเปลวไฟเสียหาย ส่วนสาเหตุและและค่าเสียหายอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ
สภาพซากรถจยย.
น.ส.อารีรัตน์ จันทรา อายุ 35 ปี  จยย.รับจ้างหน้าร.พ. ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังรอผู้โดยสารอยู่นั้น จู่ๆได้ยินเสียงดังสนั่น ไม่นานก็พบควันไฟลอยออกมาจากรถจยย.ที่จอดเรียงกันอยู่ที่หน้าร.พ. ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงร้องตะโกนบอกเพื่อนวินด้วยกันให้รีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 แล้วพากันเข็นรถจยย. ออกมาจากจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวนั้นก็มีเจ้าหน้าที่เทศกิจวิ่งนำถังดับเพลิงเคมีมาฉีดพ่น แต่ก็ไม่สามารถดับได้ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจนรถดับเพลิงมาถึงจึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ เบื้องต้น ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้รถจยย.ได้ ต้องรอพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำเจ้าของรถจยย.แต่ละคันว่า มีการนำสิ่งของอะไรไว้ใต้เบาะรถจยย.หรือไม่ เช่น ไฟแช็ก หรือเพาเวอร์แบงค์ รวมถึงทำการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และต้องรอผลสรุปของตำรวจพิสูจน์หลักฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ