ยายวัย 74 ปี เสียทีนักต้มตุ๋น ถูกหลอกไปถอนสลากออมสิน สูญเงิน 5 แสน อ้างขอยืมไปไถ่ถอนที่

25 ต.ค. 62
วันที่ 25 ต.ค. คุณยายวัย 74 ปี ชื่อนางสมคิด สุมานัส ชาวบ้าน ต.ท่าช้าง อ.เมืองนครนายก เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับตำรวจสภ.เมืองนครนายก หลังถูกนักต้มตุ๋นชายหญิงหลอกให้ถอนสลากออมสินที่ ธนาคารออมสิน สาขานครนายก จำนวน 5 แสนบาท เพื่อขอยืมไปไถ่ถอนโฉนดที่ดิน โดยทำทีพาไปดูที่ดินที่จะซื้อ ในต.ท่าทราย อ.เมืองนครนายก ซึ่งนักต้มตุ๋นชายหญิงที่พาไปดูที่บอกว่า โฉนดที่ดินติดอยู่กับร้านทองต้องเอาเงินไปไถ่ถอนก่อน จำนวน 1.8 ล้านบาท โดยจะขอยืมเงินพร้อมให้ดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาท แต่คุณยายไม่มีเงินสด จึงพาไปถอนสลากออมสิน จำนวน 5 แสนบาท ให้ไปแทน
นางสมคิด สุมานัส ผู้เสีหาย
นักตุ่มตุ๋นชายหญิงคู่นี้ได้จอดรถเบนซ์หลบมุม ทำให้กล้องวงจรปิดหน้าธนาคารไม่สามารถจับภาพได้ อีกทั้งยังไม่ยอมขึ้นมาทำการถอนสลากพร้อมกับคุณยาย หลังทำการถอนเสร็จนักต้มตุ๋นได้พายายมาที่บ้านคุณยาย ออกอุบายขอบัตรประชาชนและทะเบียนบ้าน โดยจอดรถอยู่หน้าปากทางให้คุณยายเดินเข้าไปบ้านเอง ซึ่งนักต้มตุ๋นชายหญิงคู่นี่ยังหลอกเอาบัตรเอทีเอ็มที่มีรหัสกดเงินไป และขโมยกระเป๋าผ้าสีขาวที่แขวนไว้หน้าบ้านไปอีกด้วย กระทั่งคุณยายรู้สึกตัวว่าถูกหลอก จึงรีบโทรแจ้งตำรวจสภ.เมืองนครนายก
พาคุณยายไปธนาคารอายัดบัญชี
จากนั้นตำรวจได้เดินพาตัวคุณยาย ไปธนาคารออมสินสาขานครนายก เพื่อทำการอายัดบัญชี โดยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง และบริเวณหน้าธนาคารออมสิน เพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุทั้งสองรายมาทำการสอบสวนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ