โรงแรมเชียงใหม่สุดทน ดร.กำมะลอ อ้างเป็นขรก.มหาดไทย พักห้องหรูกินอย่างดี 21 วัน ก่อนชิ่งหนี

22 ต.ค. 62
วันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่ภาพและเรื่องราวเตือนภัย กรณีมีชายคนหนึ่งชื่อ นายชยรพ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี อ้างตัวเป็น ด็อกเตอร์ เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองจ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งกินอยู่อย่างเต็มที่รวม 21 คืน และมีชักชวนกลุ่มเพื่อนมาสังสรรค์ด้วย จนมียอดค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดกว่า 4.8 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงเวลาเช็กเอาท์ชายคนดังกล่าวกลับหายตัวไป ไม่ยอมชำระค่าใช้จ่ายที่ค้างไว้ จากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมที่ได้รับความเสียหายตั้งอยู่ย่านสันผีเสื้อ ในตัวเมืองเชียงใหม่
นายชยรพ (สงวนนามสกุล) อ้างเป็น ด็อกเตอร์
  น.ส.แพร ศรีฉัตราภิมุข อายุ 35 ปี ผู้จัดการโรงแรมดังกล่าว บอกว่า นายชยรพ เป็นลูกค้าที่เคยมาพักที่โรงแรมแล้วก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง และครั้งนี้ที่เกิดความเสียหายเป็นการเข้าพักครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกจองห้องผ่านเว็บไซต์จองที่พักโรงแรมส่วนครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 เข้ามาติดต่อห้องพักด้วยตัวเอง ซึ่งในการเข้าพักครั้งที่ 3 ที่เป็นครั้งล่าสุดนั้น ได้เริ่มเข้าพักเมื่อวันที่ 21 ก.ย.62 โดยตลอดช่วงที่เข้าพักนั้น นายชยรพ ที่อ้างตัวว่าเป็นด็อกเตอร์ ทำงานนักวิจัย ได้พาเพื่อนที่เป็นนักแสดงตลกในภาคเหนือและว่าจ้างสาวๆ มาสังสรรค์ที่โรงแรมเกือบทุกวัน พร้อมทั้งได้สั่งอาหารและเครื่องดื่มจากทางโรงแรมด้วย ซึ่งนายชยรพ แจ้งว่าจะชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดเมื่อเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม
น.ส.แพร ศรีฉัตราภิมุข ผู้จัดการโรงแรม
พาเพื่อนมาสังสรรค์
กระทั่งวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายที่พบตัวนายชยรพ ที่โรงแรม พร้อมกับสอบถามรายละเอียดและยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดจากพนักงานของโรงแรม โดยบอกว่าจะพักอีก 1 คืน และวันรุ่งขึ้นจะเช็คเอาท์ พร้อมชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารของโรงแรม และขอให้ออกใบเสร็จรับเงินในนาม “ดร.ชยรพ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย” ซึ่งครั้งแรกพนักงานพิมพ์ในใบสรุปยอดค่าใช้จ่ายว่า “นายชยรพ” เท่านั้น แต่นายชยรพ ได้ให้แก้เป็น “ดร.ชยรพ” ก่อนที่จะออกจากโรงแรมไป ซึ่งเมื่อถึงเวลาเช็คเอาท์ทางโรงแรมได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามนายชยรพ ก็ได้รับคำตอบเพียงว่าจะกลับไปชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่มียอดรวมทั้งสิ้น 48,225 บาท ให้ภายหลังก่อนที่จะขาดการติดต่อไปและไม่กลับมาที่โรงแรมอีกเลย ทำให้เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับนายชยรพแล้ว หลังจากนี้อยากฝากให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ โดยยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้ทางโรงแรมอาจจะไม่รอบคอบเท่าที่ควร และอยากให้กรณีที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่น ๆ ได้ระมัดระวังเพื่อจะได้ไม่ต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกัน   แหล่งข่าวที่มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับหนึ่งในกลุ่มเพื่อนที่ นายชยรพ พาไปสังสรรค์ที่โรงแรมด้วยตลอดช่วง 21 วันที่เข้าพักในโรงแรมที่เป็นผู้เสียหายนั้น ทราบว่า นายชยรพ มีชื่อเล่นว่า “เล็ก” ไม่ได้เป็นด็อกเตอร์ หรือเป็นนักวิจัยแต่อย่างใด และไม่ได้ทำงานเกี่ยวข้องกับส่วนราชการใด ๆ ด้วย แต่เป็นคนที่มีพฤติกรรมชอบคุยโม้โอ้อวด โดยมักจะวางมาดดีอ้างว่าเป็นคนมีฐานะหน้าที่การงานดีและน่าเชื่อถือ รวมทั้งยังเคยมีกรณีเช่ารถยนต์แล้วนำไปจำนำด้วย ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องก็จะหลบหนีไปกบดานและไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนกระทั่งเรื่องเงียบไปก็จะกลับมาก่อเหตุอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ