ผกก. แจงตำรวจชุดจับกุมชายช็อตปลาว่ายน้ำหนี จมดับกลางบ่อ ไม่ช่วยเพราะไม่เห็น ขออย่าเข้าใจผิด

22 ต.ค. 62
จากกรณี นายวิรัตน์ รุ่งเรือง อายุ 40 ปี กับเพื่อนอีก 1 คน ออกมาหาปลาบริเวณใกล้กับบ่อดินในท้องที่บ้านทุ่งนาจีน เขตตำบลหารโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ด้วยการใช้วิธีช็อตไฟฟ้า ในขณะเดียวกันก็มีตำรวจจาก สภ.เขาชัยสน เข้ามาแสดงตัวเพื่อจับกุม ทำให้ผู้ตายกับเพื่อนตกใจ กระโดดหนีไปคนละทิศละทาง โดยผู้ตายกระโดดลงในบ่อ หวังว่ายน้ำไปขึ้นอีกฝั่ง แต่ไปพบตำรวจยืนรออยู่ก่อนหน้าแล้ว ทำให้ผู้ตายตัดสินใจว่ายกลับ จนกระทั่งถึงบริเวณกลางบ่อ ผู้ตายก็จมน้ำหายไป
บ่อน้ำจุดเกิดเหตุ
โดยญาติของผู้ตายเรียกร้องให้ตำรวจทบทวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพราะตำรวจเป็นผู้รักษากฎหมาย ไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นคนร้ายหรือไม่ใช่ หากตกน้ำก็ต้องเข้าช่วยก่อน ไม่ใช่ยืนดูคนจมน้ำอยู่ 30 นาที แล้วเดินจากไป
พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผกก.สภ.เขาชัยสน
ล่าสุด พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผกก.สภ.เขาชัยสน กล่าวถึงกรณีนี้ว่า หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านออกหาปลาโดยใช้วิธีช็อตปลา ก็ได้ส่งชุดสายตรวจออกตรวจ แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่าเห็นแสงไฟฉายของชายหาปลา ประมาณ 2 คน ในระยะห่างไกล หลังจากนั้น แสงไฟฉายของชายหาปลาก็ดับไป และเจ้าหน้าที่ก็ไม่เห็นชายหาปลา เนื่องจากเป็นเวลา 04.00 น. บริเวณดังกล่าวมืดสนิท หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ก็เดินทางไปที่บ้านของชาวบ้านในบริเวณนั้น เพื่อสอบถามว่าไม่เห็นชายหาปลาหรือไม่ ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ทราบว่าชายหาปลาจมน้ำอยู่ในบ่อดิน ซึ่งญาติของผู้ตายเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่บริเวณนั้น และยืนมองผู้ตายจมน้ำตายไปต่อหน้า เพราะในเวลานั้นมีเพียงชาวบ้านใกล้เคียงที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่างก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพนายวิรัตน์ ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้นแพทย์ยืนยันว่านายวิรัตน์ เสียชีวิตจากการจมน้ำ ไม่มีการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และขอให้ญาติสบายใจได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ