อนาคตใหม่ลงดาบ "กวินนาถ" โหวตสวนมติพรรค ตั้งกรรมการสอบ สั่งห้ามร่วมกิจกรรม

21 ต.ค. 62
กรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติพรรครับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ในวาระแรก รวมถึงกระแสข่าวเรื่องการเป็นงูเห่า รับเงินมา 10 ล้านบาทนั้น ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า การเป็น ส.ส. คงไม่รับเงินนั้น (อ่าน : ‘กวินนาถ’ ยืนยันไม่เคยรับ 10 ล้าน มาเป็นงูเห่าโหวตสวนมติพรรค รับร่าง พ.ร.บ.งบฯ)
นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่
วันที่ 21 ต.ค. 62 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงว่า แม้ ส.ส.มีอิสระ และมีเอกสิทธิ์ในการลงมติ แต่การกับพรรคการเมือง จะต้องมีความคิดเห็นและอุดมการณ์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน หากปล่อยให้ ส.ส. ลงมติได้อย่างอิสระ โดยไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามมติพรรค ก็คงไม่จำเป็นต้องมีพรรคการเมือง และก่อนลงมติ พรรคอนาคตใหม่ได้มีการประชุมกันระหว่าง ส.ส.กับกรรมการบริหารพรรค ถกเถียง เเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างละเอียดแล้ว พรรคเข้าใจว่า ส.ส.บางคนอาจจะมีเหตุผลบางเรื่องที่ไม่สามารถยกมือโหวตได้ตามมติของพรรค ก็ต้องคุยกันว่าเหตุผลนั้นเป็นเรื่องอะไร หากเหตุผลเป็นที่ยอมรับได้ก็ไม่มีปัญหา
น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่
แต่ในกรณีของ น.ส.กวินนาถ สวนมติพรรคถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ในรอบ 3 วัน ทั้ง พ.ร.ก.โอนย้ายอัตรากำลังพลฯ และ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ถือเป็นการกระทำความผิดทางวินัย ซึ่งณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของพรรค จะสอบสวนแล้วส่งเรื่องให้คณะกรรมการบริหารพรรคตัดสินบทลงโทษ ซึ่งจะมีทั้งตักเตือน ภาคทัณฑ์ ตัดสิทธิ์บางประการ และไล่ออก ระหว่างนี้ ได้สั่งห้าม นางสาวกวินนาถ เข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ กับพรรคอนาคตใหม่ จนกว่าจะมีบทสรุปออกมาจากคณะกรรมการบริหารพรรค หลังการเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ