ผบ.ตร. สั่งไล่ออก ด.ต.เมายาคลั่ง กราดยิงบ้านส.ส.ตรัง ตรวจฉี่พบสีม่วง

21 ต.ค. 62
เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 21 ต.ค. มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบ้านเลขที่ 226 ถ.ตรัง-ปะเหลียน อ.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.เขต 3 จ.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ บิดาของน.ส.สุณัฐชา และเป็นอดีตส.ส.ตรังหลายสมัย และประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร
ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ
  ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ คือ ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ อายุ 41 ปี ปัจจุบันเป็นตำรวจสายตรวจ สภ.ย่านตาขาว ที่เพิ่งย้ายมาจากสายตรวจตำบลนาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว ได้ 4 เดือนกว่า พร้อมของกลางอาวุธปืน 357 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ไม่มีทะเบียน ตรวจสอบพบมีการยิงไป 5 นัด เหลือ 1 นัด มีการใช้งานแต่ไม่ลั่น กับอีกกระบอกเป็นปืน 11 มม. มีทะเบียน บรรจุ 10 นัด ยิงกระสุนจนหมดแม็ก จากการสอบปากคำ ด.ต.สุรพงค์ พูดจาสับสน วกวน ตลอดเวลา และผลตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง
ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ คนก่อเหตุ
ปืนที่ใช้ก่อเหตุ
เบื้องต้นทราบว่า หลังจากด.ต.สุรพงค์ ก่อเหตุเมื่อช่วงเวลา 00.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว นำโดย พ.ต.ท.จุลพงศ์ อัตบุตร สารวัตรสืบสวน สภ.ย่านตาขาว พร้อมตำรวจ 8 นาย เข้ารวบตัวได้ที่บ้านซึ่งมีแม่ ภรรยา และลูกอาศัยอยู่ด้วยกัน เมื่อตำรวจไปถึงก็เรียกตัว ด.ต.สุรพงค์ มาคุยกันที่หน้าบ้าน ปรากฏว่าคุยกันไม่รู้เรื่อง ก่อนที่ด.ต.สุรพงค์ จะชักปืนที่พกออกมาเพื่อจะยิงตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์ตจับตัวไว้อย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้ ด.ต.สุรพงค์ เคยก่อเหตุก่อกวนที่หน้าบ้านของส.ส.มาแล้วเมื่อ 3-4 เดือนก่อน ขณะที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ สภ.ปะเหลียน ซึ่งคาดว่าด.ต.สุรพงค์ คงมีความในใจหรือมีอคติกับนักการเมือง เพราะเมื่อมีอาการคุ้มคลั่งก็จะไปอาละวาดที่บ้านของนักการเมือง หรือเมื่อเจอรถก็จะเข้าทำลาย แต่เมื่ออาการปกติดี สอบถามก็ไม่รู้เรื่อง และไม่รู้จักนักการเมือง หรือสนิทสนมกับนักการเมืองคนใดเลย
พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง ได้รายงานเหตุที่เกิดขึ้นให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบ ซึ่งทาง ผบ.ตร. สั่งดำเนินการให้ ด.ต.สุรพงค์ ซึ่งเสพยาเสพติดด้วยนั้น ออกจากราชการไว้ก่อน
เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา คือ พยายามฆ่าที่บ้าน ส.ส. สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ และทำให้เสียทรัพย์  และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนอาวุธปืนมีทะเบียนถูกต้อง และมีใบอนุญาตพกพาหรือไม่ เพราะทุกหมดเป็นอาวุธส่วนตัว  ไม่ใช่อาวุธปืนของทางราชการ  ยังสืบสวนผู้ต้องหาไม่ได้เพราะ เอะอะโวยวายตลอดเวลารอให้อาการสงบก่อน  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ