สลด ตำรวจบุกจับลูกชาย เมาสุราอาละวาด ไม่พอใจ พ่อวัย 80 ตักเตือน หยิบมีดพร้าฟันหัวเสียชีวิต

19 ต.ค. 62
เมื่อวันที่ 19 ต.ค.62 ตำรวจสภ.วังวิเศษ นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปควบคุมตัว นายอนุสิทธิ์ แสงหิรัญ อายุ 39 ปี ที่บ้านพัก ม.1  ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธมีดพร้าทำร้ายร่างกายผู้เป็นพ่อแท้ๆ คือ นายไข่ แสงหิรัญ อายุ 80 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะไปเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ตรัง
ตำรวจคุมตัว นายอนุสิทธิ์ แสงหิรัญ ผู้ก่อเหตุ ไปสอบสวน
สอบสวนในเบื้องต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนุสิทธิ์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้เมาสุราอาละวาดภายในบ้านพัก เมื่อนายไข่ ผู้เป็นพ่อ เข้าไปห้ามปราม ทำให้ลูกชาย เกิดความไม่พอใจ เกิดการทะเลาะวิวาทกัน  กระทั่งนายอนุสิทธิ์ ได้หยิบอาวุธมีดพร้าฟันเข้าที่บริเวณศีรษะของพ่อตัวเองอย่างแรง 1 ครั้ง จนล้มลงนอนจมกองเลือด ก่อนที่ผู้ต้องหา จะตกใจและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าหลังบ้าน ญาติรีบนำร่างของ นายไข่ ส่งรพ. แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด
มีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ
นายอนุสิทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่า เป็นผู้ที่ลงมือทำร้ายร่างกายผู้เป็นพ่อแท้ๆ จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ไปควบคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมของกลางคือ อาวุธมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 ด้าม เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการี ตามประมวลกฎหมายอาญา ความผิดต่อชีวิต มาตรา 289 ซึ่งต้องระวางโทษถึงขั้นประหารชีวิต พร้อมเตรียมส่งฝากขังยังศาลจังหวัดตรัง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ ยังพบว่านายอนุสิทธิ์ มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวชเคยเข้ารับการรักษา มักจะมีอาการชอบพูดคนเดียว และขาดการกินยารักษามากว่า 2 ปีแล้ว แต่ชอบดื่มสุราเป็นประจำ ผู้เป็นพ่อได้คอยว่ากล่าวตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง ทำให้นายอนุสิทธิ์ไม่พอใจเกิดระหองระแหงระหว่างพ่อกับลูกบ่อยครั้ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ