ชาวบ้านสุดทนถาม ไอ้แป๊ก ฆาตกรขืนใจเด็กจะปล่อยมันทำไม ลั่นไม่เผาจนกว่าขอขมา (คลิป)

21 ก.ค. 60
จากกรณีที่ชาวบ้าน ตำบลสิบเอ็ดศอก อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยแม่และญาติของน้องพลอย อายุ 14 ปีที่เสียชีวิต จากการถูกฆ่าข่มขืน เดินทางมาประท้วง ที่บริเวณหน้าสภ.บ้านโพธิ์ เรียกร้องให้นำ นายสุพรชัย หรือแป๊ก ผู้ต้องหาไปขอขมาศพ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จนช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้แจงเหตุผลที่ไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องได้ จนชาวบ้านยินยอมและออกจากบริเวณสภ.บ้านโพธิ์
ผู้สื่อข่าวไปบ้านของน้องพลอย เพื่อคุยกับทางญาติ
วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ ได้พบกับนางสาวเจนจิรา แสงเกิด ผู้เป็นแม่ของน้องพลอย เเละนายวรกิจ แสงเกิด ลุงของน้องพลอย ไม่ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายเรื่องราวให้เข้าใจแล้วว่า ไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องได้ตามหลักของกฎหมาย ที่ให้สิทธิ์ผู้ต้องหา จึงคิดว่าเรื่องจบไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องประท้วงอีก ส่วนศพของน้องพลอย หลังจากนี้ต้องพูดคุยกับทางญาติว่าจะทำพิธีฌาปนกิจวันใด เพราะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว
วสันต์ กลิ่นสุด ญาติของน้องพลอย
ทางด้าน นายวสันต์ กลิ่นสุด ญาติของน้องพลอย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนและชาวบ้าน ต้องเดินทางไปประท้วงในวันนี้ เพราะอยากถามเจ้าหน้าที่ว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และขอขมาศพหรือไม่ เนื่องจากที่ญาติเก็บศพน้องพลอยไว้ เพื่อให้ผู้ต้องหามาขอขมา แต่เจ้าหน้าที่พยายามบ่ายเบี่ยง โดยทางชาวบ้าน อยากจะเห็นหน้านักโทษ ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร และตนเกรงว่าหากออกจากคุกไปจะก่อเหตุซ้ำ แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอธิบายกับทางแม่ และญาติ ตนก็ต้องยอมกลับ หลังจากนี้ ก็ไม่มั่นใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ
ชาวบ้านล้อมโรงพักเพื่อให้ตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหาฆ่าน้องพลอย
ทั้งนี้ นายวสันต์ ระบุว่า ตนรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมากตั้งแต่วันที่ทราบเรื่องว่าหลานเสียชีวิต ยิ่งกระแสสังคมมองว่าลุงของเด็ก เป็นผู้ต้องสงสัย ยิ่งรับไม่ได้ที่ข่าวออกมาเช่นนั้น เมื่อจับคนร้ายตัวจริงได้จึงรู้สึกสบายใจมากขึ้น ส่วนในพื้นที่ ไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว ขณะนี้ชาวบ้านค่อนข้างหวาดระแวงว่าหากปล่อยลูกหลานไว้ตามลำพังจะเกิดอันตราย
สุพรชัย หรือแป๊ก ผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนน้องพลอย
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่าเหตุผลที่ไม่สามารถนำตัว ผู้ต้องหามาขอขมาศพได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาตามกฏหมาย ส่วนที่ไม่สามารถทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะเกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากอาจเกิดการรุมประชาทัณฑ์ หรือร้ายแรงกว่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ