เร่งจับนักโทษแหกเรือนจำกรุงเทพฯ พบใกล้พ้นโทษ - ชาวบ้านหวั่นก่อเหตุซ้ำ

14 ต.ค. 62
จากกรณีที่เมื่อวานนี้ ( 13 ต.ค.) พันตำรวจเอก ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผู้กำกับการตำรวจสน.ประชาชื่น เปิดเผยกรณี มีนักโทษชาย ชื่อ นายไพรทิว ภูมิภู หลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม เมื่อเวลา 15.00 น. โดยนักโทษรายดังกล่าวได้หลบหนี ขณะออกไปช่วยทำงานบริเวณรอบเรือนจำ ก่อนวิ่งหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ พบว่าต้องโทษมาแล้วประมาณ 2 ปี ข้อหา “ลักทรัพย์” อีกไม่กี่เดือนจะพ้นโทษแล้ว คาดว่าสติไม่ดีหากเป็นนักโทษรายอื่นคงไม่ก่อเหตุเช่นนี้ ตำรวจรอศาลอนุมัติหมายจับข้อหา “หลบหนีที่คุมขัง” จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยเข้ารับการรักษาปัญหาด้านจิตเวช การหลบหนีออกจากเรือนจำ อย่างไรก็ตาม จะมีอัตราโทษเพิ่มอีก 6 เดือน ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่นบาท เรือนจำ ล่าสุดวันนี้(14 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบกับเจ้าหน้าที่ บอกว่า นักโทษชายไพรทิว เป็นนักโทษ ชั้นดีที่ใกล้จะพ้นโทษแล้ว ทางผู้คุมสามารถที่จะเบิกตัวออกมาจากแดนขุมขังเพื่อให้มาช่วยงานบำเพ็ญประโยชน์ วันที่นักโทษชายไพรทิว จะหลบหนีได้อกมาทำงานเก็บกวาดทั่วไปในบริเวณรั้วกำแพงของเรือนจำตามปกติ ก่อนจะอาศัยจังหวะหนีไป เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เวลานักโทษเดินออกมาจะผิดสังเกตด้วยสภาพเครื่องแต่งกาย ที่ผิดไปจากผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั่วไปหรือไม่ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เนื่องจาก นช.ไพรทิว เป็นนักโทษกองนอก การแต่ตัวจะสวมเสื้อสีฟ้า-น้ำเงิน ไม่ใช้เสื้อสีแดงน้ำตาลอย่างนักโทษที่คุมขังในแดนต่าง ๆ และนักโทษกองนอกก็มักจะถูกเบิกตัวให้มาเก็บกวาดขยะ หรือทำความสะอาดในรอบบริเวณเรือนจำเป็นปกติอยู่แล้ว
ด้านหลังเรือนจำ
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ชุมชนเทวสุนทร ซึ่งเป็นชุมชนที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไป โดยได้มีโอกาสพูดคุยกับ นางสาว อรพิน ชูบัว บอกว่า เมื่อวานนี้(13 ต.ค.) มีคนหน้าคล้ายกับนักโทษคนดังกล่าวเข้ามา ได้ถามว่า มาจากไหน เขาตอบว่า จะไปหาซื้อเหล้า ตนจึงให้แฟนออกอุบายว่าจะพาไปซื้เหล้าให้ขึ้นรถ แต่เราก็พาเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ แต่พอตรวจสอบออกมาก็ไม่ใช้ผู้ต้องหา
นางสาว อรพิน ชูบัว
อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 วันก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่เจอนักโทษชายคนดังกล่าว ทั้งนี้ถามว่ากลัวไหม ตอนแรกไม่ค่อยกลัว เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ตอนนี้เริ่มกลัวเพราะหากเขาหลบอยู่ที่นี่จริง กลัวก่อเหตุซ้ำ ที่อาจจะขึ้นบ้านขโมยเงิน หรืออาจจะดักปล้น หรือทำร้านใครก็ได้ ขณะที่พันตำรวจเอก ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผู้กำกับการตำรวจสน.ประชาชื่น เปิดเผยว่าขณะนี้ ยังไม่ได้เบาะแสของนักโทษรายดังกล่าว โดยในวันนี้จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ส่วนกรณีที่ว่านักโทษอาจจะมีอาการทางจิตหรือไม่นั้นก็ต้องรอควบคุมตัวได้ แล้วให้แพทย์ทำการตรวจวินิจฉัย หากพบว่านักโทษมีอาการทางจิตจริงก็จะเป็นหน้าที่ของผู้พิพากษาในการตัดสินว่าจะต้องรับโทษหรือไม่อย่างไรต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ