ทั่วไทยทำความดี น้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 เปิดโรงทาน แจกอาหาร ตัดผมฟรี

13 ต.ค. 62
วันที่ 13 ต.ค. 62 ที่โรงพยาบาลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์ หรือ ตี๋น้อยน้ำเต้าหู้ อายุ 37 ปี พ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ ตั้งใจนำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรี ให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย กว่า 2,000 ถุง พร้อมเผยว่า ตนเองขายน้ำเต้าหู้มา 14 ปี วันนี้ตนและครอบครัวตั้งใจนำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรี ทั้งน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้ชาเขียว น้ำเต้าหู้งาดำ น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง เต้าฮวย เต้าทึง
โรงพยาบาลย่านตาขาว จ.ตรัง
ด้วยตนและครอบครัวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมรำลึกถึงวันสวรรคต ของในหลวงรัชกาลที่ 9 น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ เป็นหลักในการดำเนินชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง
ตี๋น้อยน้ำเต้าหู้
โดยตั้งใจว่าจะนำน้ำเต้าหู้มาแจกฟรี ช่วงวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี ตนเองรู้สึกมีความสุข และสบายใจที่ได้ทำความดี แบ่งปันความสุขให้ผู้อื่น และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง
ตลาดสดเทศบาลตำบลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ
ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลบึงกาฬ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พระอาจารย์สมบัติ สัมปัตติฐาระโก เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านพันลำ พร้อมประชาชนจิตอาสา ร่วมกันเปิดโรงทานมังสวิรัต เลี้ยงอาหารกลางวันฟรีแก่ประชาชนทั่วไป ที่ตลาดสด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต อีกทั้งเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย
โรงทาน ตลาดสดเทศบาลตำบลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ
พระอาจารย์สมบัติ สัมปัตติฐาระโก เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านพันลำ กล่าวว่า การเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารกลางวันฟรี จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยเสมอมา การทำโรงทานในวันนี้ มีเมนูอาหารเป็น ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ น้ำโอเลี้ยง เป็นต้น โดยมีคณะแม่ชี พ่อครัวแม่ครัว และประชาชนจิตอาสาทั่วไปร่วมกันลงมือลงแรงทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน และจะทำเป็นประจำทุกปี
บริเวณอาคารศูนย์การมีส่วนร่วม จันทบุรี
บริเวณอาคารศูนย์การมีส่วนร่วม จันทบุรี ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ นำก๋วยเตี๋ยว ขนมครก ขนมหวาน เครื่องดื่ม และมะม่วง เปิดโรงทานให้ประชาชนได้รับประทานฟรี
บริเวณอาคารศูนย์การมีส่วนร่วม จันทบุรี
ซึ่งการเปิดโรงทานให้ประชาชนในครั้งนี้ เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 และเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงทำโครงการดี ๆ ไว้ให้กับชาวจังหวัดจันทบุรี โดยเฉพาะคลองภักดีรำไพ ที่ทำให้ชาวจันทบุรีได้รอดพ้นจากวาตภัยมาจวบจนทุกวันนี้ ทั้งนี้ ชาวบ้านตำบลท่าช้างจึงได้มีการนำอาหารมาเลี้ยงฟรี โดยมีประชาชนในพื้นที่และประชาชนใกล้เคียงรวมทั้งประชาชนที่ผ่านไปมา แวะมารับประทานก๋วยเตี๋ยว ขนมครก ขนมหวาน อย่างไม่ขาดสาย
ร้านตัดผมวินเทจเกศา
ที่ตลาดสดเทศบาลด่านช้าง ซอย 2 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี หนุ่มช่างตัดผมน้ำใจงาม เจ้าของร้านตัดผมวินเทจเกศา ขึ้นป้ายตัดผมฟรี มีประชาชนทยอยกันมาใช้บริการตัดผมฟรีอย่างต่อเนื่อง
ร้านตัดผมวินเทจเกศา
นายธนวัฒน์ มะลิทอง อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเองได้เปิดตัดผมฟรีแบบนี้ติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว เนื่องด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านเสียสละ ทำเพื่อคนไทยให้คนไทยมีความสุขในพื้นแผ่นดินไทย ตนเองจึงอยากทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ท่าน และตนเองตั้งใจที่จะทำแบบนี้ต่อไปทุกปี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ