คนร้ายซุกระเบิดข้างทาง รอ อส.ยะลา ขี่รถผ่าน กดบึ้มสนั่น สาหัส 2 นาย

9 ต.ค. 62
เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 9 ต.ค. พ.ต.ท.เจริญ นวลทอง รอง ผกก.ป. สภ.ยะหา ได้รับแจ้งจากชุดคุ้มครองตำบลละแอ อ.ยะหา ว่า มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่อส. ขณะกำลังเดินทางกลับเข้าที่ตั้งบนถนน สายยะหา-ละแอ หมู่ที่ 1 ต.ละแอ เยื้องที่ตั้งชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.ละแอ) จากแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ส.ต.อ.อมร ชุมช่วย ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอยะหาและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง
ที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุริมถนนลาดยาง สองข้างทางเป็นป่าสวนยางไม่มีบ้านผู้คนพักอาศัย พบมีเศษดินกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิด เป็นแผ่นเหล็ก และสายไฟขจาดเป็นชิ้นเล็กๆ จำนวนหนึ่ง ส่วนคนเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา และส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลาในเวลาต่อมา ทราบชื่อ อส.อับดุลเลาะ จิใจ และอส.อุสมัน วอหะ ถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว อาการสาหัส
อส.ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
สอบสวนทราบว่า อส.ทั้ง 2 นาย กำลังเดินทางกลับจากการประชุมประจำเดือนที่ว่าการอำเภอยะหา หลังเสร็จการประชุม ขี่รถจักรยานยนต์ประจำตัว ซ้อนท้ายกัน 2 คน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซ่อนอยู่ในสวนยางและกดระเบิดทันที จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้อส.กระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
จุดที่คนร้ายซ่อนตัว
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า เป็นระเบิดชนิดใดและมีน้ำหนักเท่าไร ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ