สลด รถตู้พานักศึกษาไปรับทุนฯ ชนสิบล้อ ดับ 3 ราย เจ็บ 18 ราย

8 ต.ค. 62
วันนี้(8 ต.ค.) เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รองสว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุรถตู้ชนท้ายรถสิบล้อ ก่อนจะมีเก๋งที่ขับตามมาหักหลบจนชนกับแท่งปูนกั้นถนน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณดอยตัด ถ.พหลโยธินหมู่ที่ 1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา ตรวจสอบเกิดเหตุทางหลวงหมายเลข1ถนนพหลโยธินสายลำปาง–กรุงเทพขาล่องกม.671-672หมู่ที่ 1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 17-20 ปี จำนวน 3 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 18 ราย หน่วยกู้ภัยนำส่งรพ.เกาะคาในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 รายเจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษาที่รพ.ลำปาง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นง2713เชียงใหม่ สภาพพังยับ มีนายเตชิน โภชน์โพธิ์ทอง อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดลพบุรีเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยนำส่งรพ.เกาะคาไปก่อนหน้า ใกล้กันพบ MG สีเหลืองหมายเลขทะเบียนงข–8548เชียงใหม่ ด้านหน้ารถได้รับความเสียหายมีนายสมชาติ ศรีขาว อายุ 38 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตามร่างกาย มีสีทาบ้านสีขาวหกใส่ทั่วตัวห่างไปเล็กน้อยพบรถสิบล้อ หมายเลขทะเบียน70-2970เชียงราย ซึ่งบรรทุกข้าวโพด ที่ด้านท้ายรถได้รับความเสียหาย มีร่องรอยการถูกชน มีนายสมยศ ทองศรี อายุ 56 ปีเ ป็นคนขับยืนรอให้การกับตำรวจ
รถสิบล้อที่เกิดเหตุ
สอบสวนนายสมยศ คนขับสิบล้อ เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาตามเส้นทางปกติในเลนซ้ายก็เห็นแสงไฟรถส่องตามหลังมา สักพักก็ได้ยินเสียงดังโครมและเห็นรถตู้คันดังกล่าวซึ่งขณะนั้นคาดว่าจะพยามหักหลบแต่หลบไม่พ้นตน จึงจอดรถที่ข้างถนนก่อนที่จะแจ้งตำรวจ นายสมชาติ คนขับรถ MG สีเหลือง เปิดเผยว่าตนเองและครอบครัวกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในรถีคนนั่งอยู่จำนวน 5 คน เป็นภรรยาและลูกชายจำนวน 3 คน อายุ 2 ปี 7 ปี และ 8 ปี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นรถตู้ขวางอยู่จึงพยามหักหลบแต่ก็ไม่พ้นจึงทำให้รถชนเข้ากับแท่งปูนกั้นถนน จนทำให้ภรรยาและลูกชายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
รถยนต์ที่ประสบเหตุ
ด้านพล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง เปิดเผยว่า  ก่อนเกิดเหตุรถตู้ตันดังกล่าวซึ่งรับนักศึกษาเทคโนโลยีหมู่บ้านครูจังหวัดลำพูน มาทั้งหมดรวมคนขับ 17 คนเพื่อที่จะไปรับทุนการศึกษาที่กรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เกิดชนท้ายกับรถสิบล้อบรรทุกข้าวโพดซึ่งวิ่งมาตามเส้นทางปกติ ส่วนรถMGสีเหลืองซึ่งขับตามมาทีหลังก็หักหลบขนชนกับปูนกั้นทางส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ