พ้นมลทิน! ดีเอ็นเอชี้ชัดลุงแท้ๆ ไม่ได้ฆ่าข่มขืนหลานสาววัย 14

19 ก.ค. 60
ความคืบหน้ากรณีที่เด็กหญิงพลอย อายุ14 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 รกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาภายในบ้านพัก ตำบลสิบเอ็ดศอก อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากที่ทางตำรวจสามารถจับกุม นาย สุพรชัย หนูน้อย อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้ก่อเหตุได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น  (อ่านข่าว: รวบแล้ว! ฆาตรกรฆ่าโหดสาววัย 14 ดีเอ็นเอชัด พบประวัติคดีข่มขืนอื้อ )
นายวรกิจ แสงเกิด ลุงของผู้เสียชีวิต
ล่าสุดทางนายวรกิจ แสงเกิด ลุงของผู้เสียชีวิต ระบุ รู้สึกโล่งใจที่ผลการตรวจดีเอ็นเอ ชี้ชัดว่าผู้กระทำความผิดไม่ใช่ตน หลังจากที่ผ่านมาได้ยืนยันมาตลอดว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ และตนได้ให้ความร่วมมือจากทางตำรวจเป็นอย่างดีในเรื่องการตรวจสอบ และเข้าใจที่สังคมมองในเรื่องคนใกล้ตัวเป็นคนลงมือก่อเหตุ โดยตอนแรกสภาพจิตใจอยู่ในขั้นที่แย่มาก เนื่องจากเสียหลานสาวไปแล้ว ก็ยังมาโดนข้อครหาจากสังคม นอกจากนี้ นายวรกิจ ยังกล่าวด้วยว่า ตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ไม่เคยพบเจอกับผู้ก่อเหตุ และตนเองจะไปดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพอย่างแน่นอน โดยส่วนตัวคิดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลที่มีจิตใจอำมหิต ไม่มีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่ พร้อมต้องการให้ผู้กระทำความเข้ารับโทษในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายสุพรชัย คือ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา,กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และข้อหาบุกในเวลากลางคืน  ด้านผู้กระทำความผิดได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย
นอกจากนี้ ทางพลตำรวจโท จิตติ ยังกล่าวด้วยว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีหมายจับเข้ามาในพื้นที่โดยแอบอ้างใช้ชื่อปลอม หลังเคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษ เมื่อปี 2558 ท้องที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านโพธิ์ และมีหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย และข่มขืนกระทำชำเรา สถานีตำรวจภูธรบ้านฝาง ในปี 2551 ท้องที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ปี 2558 และท้องที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ปี 2559  อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางตำรวจจะไม่มีการนำ ตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดอันตราย เพราะมีประชาชนเข้ามารอการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจำนวนมากกว่าหนึ่งร้อยคน โดยจะเลื่อนการทำแผนไปในวันพรุ่งนี้ ก่อนควบคุมตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัด ฉะเชิงเทราต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ