สะเทือนใจ! รุดช่วยสุนัขเกือบร้อยตัวจากฟาร์มขายเนื้อในเกาหลีใต้

28 ก.ย. 62
เว็บไซต์ข่าว Daily Mail ของอังกฤษ รายงานข่าวสุดสะเทือนใจ หลังนักเคลื่อนไหวเข้าไปช่วยเหลือสุนัขเกือบ 100 ตัวที่ถูกขังอยู่ในกรงสกปรกที่เต็มไปด้วยมูล ในฟาร์มขายเนื้อสุนัขแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ สุนัขมากถึง 90 ตัว ได้รับการช่วยเหลือจากฟาร์มค้าเนื้อสุนัข ในจังหวัดคยองกี หลังเจ้าของตัดสินใจปิดกิจการ และสุนัขบางส่วนจะได้ไปอยู่บ้านใหม่ในประเทศอังกฤษ
credit: dailymail
เจ้าของฟาร์มวัย 40 ปี บอกว่า ไม่ต้องการอยู่ในอุตสาหกรรมเนื้อสุนัขอีกต่อไป เนื่องจากขาดทุนมากกว่าทำกำไร และกำลังเผชิญช่วงเวลาเลวร้ายที่สุด โดยคลิปวีดีโอนี้ เผยให้เห็นว่ามีสุนัขสายพันธุ์ต่างๆ ถูกขังอยู่ในกรงแคบๆ ที่เต็มไปด้วยมูล เพื่อรอวันขึ้นเขียง เมื่อเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ไปถึง สุนัขบางตัวกระดิกหางด้วยความตื่นเต้น แต่บางตัวก็ขู่ใส่ด้วยความกลัว
credit: dailymail
บรรดานักเคลื่อนไหว ช่วยกันนำสุนัขออกมาหลังเจ้าของฟาร์มลงนามในโครงการปิดฟาร์มสุนัข กับ Humane Society International ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการพิทักษ์สัตว์
credit: dailymail
ภายใต้โครงการนี้ เจ้าของฟาร์มจะได้รับความช่วยเหลือด้านการปลูกพืช และธุรกิจส่งน้ำ เพื่อแลกกับการปิดตัวฟาร์มเพาะพันธุ์สุนัขเพื่อขายเนื้อ เป็นเวลา 20 ปี การช่วยเหลือสุนัขจากฟาร์มขายเนื้อ โดย Humane Society International เกิดขึ้นหลายครั้ง หลังประชาชนชาวเกาหลี เริ่มต่อต้านการกินเนื้อสัตว์ที่เป็นเพื่อนรักของมนุษย์
credit: dailymail
ขณะที่ผลสำรวจเมื่อไม่นานมานี้ เผยว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ของชาวเกาหลีใต้ ไม่กินเนื้อสุนัขแล้ว ขณะที่โรงเชือดสุนัขที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม