แม่สั่งซื้อโทรศัพท์ทางเฟซบุ๊ก ให้วันเกิดลูกสาว เปิดกล่องกลายเป็นเสื้อเด็กกับสบู่ 1 ก้อน

21 ก.ย. 62
วันที่ 21 ก.ย. 62 น.ส.จินตนา บุตรศรี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว กรณีที่ตัวเองได้ติดต่อขอซื้อโทรศัพท์มือถือ ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก "รักคนที่รักเราดีกว่า" หวังให้เป็นของขวัญกับลูกสาว โดยได้ติดต่อขอซื้อโทรศัพท์ หัวเหว่ยรุ่น Y9 ในราคา 3,000 บาท หลังจากนั้น ตกลงซื้อขายปกติ ผ่านไปประมาณ 1-2 วัน ของมาส่งถึงบ้าน ตนเองจึงรีบเปิดดู พบว่าในกล่องมีเพียงเสื้อผ้าเด็ก และสบู่ 1 ก้อนเท่านั้น ซึ่งสร้างความมึนงงเป็นอย่างมาก จึงได้ปรึกษากับทางครอบครัว และสิ้นสุดด้วยการไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
น.ส.จินตนา บุตรศรี ผู้เสียหาย
น.ส.จินตนา บุตรศรี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้หาโทรศัพท์มือถือมือสอง เพื่อหวังซื้อให้ลูกสาวเป็นของขวัญวันเกิด ระหว่างที่ค้นหาไปในกลุ่มซื้อขายออนไลน์ ก็พบว่ามีโทรศัพท์รุ่นที่ตนเองสนใจโพสต์ขายอยู่ จึงติดต่อไป ทั้งนี้ มิจฉาชีพได้เสนอราคาให้ตนเอง 3,000 บาท รับประกันเครื่อง 30 วัน หลังจากนั้น ตนเองจึงได้ตัดสินใจซื้อ โดยปรึกษากับลูกและสามีแล้ว จึงได้โอนเงินไป
แชตการสนทนากับผู้ขายโทรศัพท์
แชตการสนทนากับผู้ขายโทรศัพท์
อย่างไรก็ตาม ตนสังเกตที่บรรจุภัณฑ์พบว่ามีรอยแพ็คมาหนามาก และไม่ใช่เทปกาวของบริษัทขนส่ง หลังจากเปิดกล่องมาตนเองถึงกับผงะ เพราะมีเสื้อผ้าเด็กสีน้ำเงิน และสบู่ 1 ก้อน อยู่ในกล่อง แต่ไม่มีโทรศัพท์ ตนเองก็พยายามทวงถามกับมิจฉาชีพ ปรากฏว่าก็ถูกบล็อกเฟซบุ๊ก และไม่สามารถติดต่อได้อีก ตนเองและครอบครัวก็พากันไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สูงเนิน และอยากฝากเตือนนักช็อปออนไลน์ว่า ควรดูและเช็กให้แน่ใจก่อนซื้อ จะได้ไม่ถูกโกงแบบตน
หน้ากล่องพัสดุ
เสื้อเด็ก และสบู่ในกล่องพัสดุ
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ