น้ำท่วมอุบลฯ ใกล้คลี่คลาย น้ำมูลเหลือ 9.9 ม.- ชาวบ้านรอเงินบริจาค 'บิณฑ์' คึกคัก

21 ก.ย. 62
สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ล่าสุดเช้านี้(21 ก.ย.) ระดับน้ำในแม่น้ำมูลลงลงไปจากเมื่อวาน 15 ซ.ม. ทำให้ตอนนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลเหลืออยู่ที่ 9.90 เมตร และมีแนวโน้มลดลงเรื่อย ๆ ทั้งนี้ยังมีชาวบ้านอีกหลายครอบครัว ที่ยังคงเดือดร้อนจากน้ำท่วม และรอเงินบริจาค “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” น้ำท่วมอุบลฯ ที่บริเวณหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง โฮมฮับ ถนนเลี่ยงเมืองอุบลราชธานี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.จาระแม อ.เมือง อุบลราชธานีกว่า 300 คน ปักหลักรอ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู และคณะที่จะเดินทางมาแจกเงินบริจาคแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมครอบครัวละ 5,000 บาท โดยในวันนี้ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์จะลงพื้นที่แจกเงินแก่ผู้ประสบภัยกว่า 1,000 ครัวเรือน
ชาวบ้านรอรับเงิน
นางหนูแดง จันทวี อายุ 74 ปี ชาวบ้านทัพไทย ม.7 ต.จาระแม อ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า ดีใจมากที่จะได้เงิน 5,000 บาท โดยคิดว่าจะนำไปซ่อมแซมบ้านบางส่วน เนื่องจากว่าหากนำไปใช้ซ่อมบ้านทั้งหมดเงินไม่น่าจะเพียงพอ ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้ใช้จ่าย เพราะตอนนี้ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ได้แต่อาศัยกินข้าวที่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัย ทั้งนี้ก็อยากขอบคุณผู้ใจบุญที่ร่วมกันบริจาคมาช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานีทุกคน
นางหนูแดง จันทวี
ด้านนางชูศรี จันดา อายุ 69 ผู้ประสบภัยอีกราย ระบุว่า หากได้เงินตนจะนำไปซื้อของซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด เนื่องจากบ้านน่าจะเสียหายอย่างหนักและตนไม่สามารถเก็บข้าวของออกมาได้เพราะน้ำมาไว  โดยแม้เงินจำนวน 5,000 บาทอาจไม่เพียงพอในการซ่อมแซมบ้าน แต่อย่างน้อยก็เป็นเงินที่สามารถทำให้ตนได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ เพราะหากรอการเยียวยาจากหน่วยงานราชการ ก็อาจจะต้องใช้เวลานานเนื่องจากต้องผ่านหลายขั้นตอน นอกจากนี้นางชูศรี ระบุว่าตอนนี้ชีวิตลำบากมาก ต้องออกมาอยู่ที่ศูนย์อพยพ เนื่องจากน้ำยังท่วมสูง และอาจต้องใช้เวลาอีก 2-3 สัปดาห์กว่าน้ำจะลดและเริ่มกลับไปทำมาหากินได้
นางชูศรี จันดา
ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ