นิติฯส่งภาพวงจรปิดทุกมุมให้ตร. ชี้ชัด 'ลัลลาเบล' หมดสติตั้งแต่ถูกลากเข้าคอนโดจนถึงพาทิ้งล็อบบี้

18 ก.ย. 62
ความคืบหน้าคดี "ลัลลาเบล" นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี สาวพริตตี้ เสียชีวิตกะทันหันบริเวณล็อบบี้ คอนโดแห่งหนึ่งย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ เมื่อเช้ามืดวันที่ 17 ก.ย. 62 ตำรวจ สน.บุคโล เข้าตรวจสอบ ไม่พบบาดแผลใดๆ แต่เมื่อจากการดูกล้องวงจรปิด พบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งอุ้มผู้ตายเข้ามาที่คอนโดในสภาพหมดสติไม่รู้สึกตัวในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยพาขึ้นไปที่ชั้น 6 แล้วอุ้มลงมาส่งในสภาพเดียวกัน มาวางไว้ที่โซฟาบริเวณล็อบบี้ชั้นล่างของคอนโดในเวลาประมาณ 02.00 น. ก่อนที่พนักงานของคอนโดมาพบว่า เสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 18 ก.ย. 62 ตำรวจชุดสืบสวน สน.บุคโล ได้ขึ้นไปตรวจสอบและพยายามเคาะห้องเพื่อสอบถามเรื่องราวทั้งหมด แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมเปิดห้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องงัดห้องเข้าไปและคุมตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวน เบื้องต้นทราบว่าทำงานเป็นพริตตี้บอย ส่วนศพของพริตตี้สาว แพทย์ระบุเบื้องต้นหัวใจล้มเหลว แต่ต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่า ชายหนุ่มคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่ ล่าสุด ทีมข่าวอรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังญาติติดใจการตายเชื่อว่า ลัลลาเบล ถูกฆาตกรรม โดยได้พบกับ ดร.ภาคภูมิ ศิริโรจน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลคอนโดเปิดเผยว่า ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดทุกมุมในคอนโดมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบ โดยภาพในกล้องวงจรปิดจะเห็นตั้งแต่เวลา 18.02 น. ของวันที่ 16 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา
ดร.ภาคภูมิ ศิริโรจน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลคอนโด
ขณะที่ผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์พา ลัลลาเบล เข้ามาในพื้นที่คอนโด จากนั้นใช้วิธีลากไปกับพื้น และเมื่อถึงจุดที่ต้องไขกุญแจ หรือกดลิฟท์ ผู้ต้องสงสัยจะนำน้องลัลลาเบลนั่งกับพื้นและพิงผนัง ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าน้องลัลลาเบลในทุกอิริยาบทหมดสติตั้งแต่ครั้งแรก ต่อมาได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีน้ำเอ่อบริเวณชั้น2 จึงคาดว่าจะเป็นปัสสาวะ หลังจากนั้นเวลาประมาณ 01.37 น. วันที่ 17 ก.ย. 62 จะเห็นว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าวลาก ลัลลาเบล ออกมาจากห้อง ตรงดิ่งไปที่ลิฟท์ เมื่อถึงบริเวณชั้น 1 ก็ลาก ลัลลาเบล มานอนอยู่บริเวณโซฟา โดยจัดท่านอนและเดินไปมาคล้ายคนกระวนกระวายใจนานกว่า 30 นาที ก่อนจะกลับขึ้นไปที่ห้องพักตามเดิม ดร.ภาคภูมิ บอกด้วยว่า ชายผู้ต้องสงสัยนั้น เป็นบุตรชายของเจ้าของห้องและเข้ามาอยู่ที่คอนโดแห่งนี้นานแล้ว และที่ผ่านมาเคยพาเพื่อนมาสังสรรค์ที่ห้อง ซึ่งทางนิติคอนโดก็ได้รับการร้องเรียนจากลูกบ้านบ่อยครั้ง รวมทั้งที่ผ่านมามีการว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ล่าสุดเมื่อประมาณ 1-2 วันที่แล้วก็พบว่าห้องของผู้ต้องสงสัยส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน โดยหลังจากนี้ทางคอนโดจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น และเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
ดร.ภาคภูมิ ศิริโรจน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลคอนโด ให้ปากคำ ตร.
ขณะที่ นายวุฒิ รปภ.ประจำคอนโด เล่าว่า ตนไม่เห็นตอนที่ผู้ต้องสงสัยพา ลัลลาเบล เข้ามาในคอนโด แต่เห็นตอนที่ผู้ต้องสงสัยลาก ลัลลาเบล ออกมาจากลิฟท์ เพื่อมานอนที่โซฟา ก่อนจะเดินกลับขึ้นห้องไป จนญาติของลัลลาเบล 4-5 คน มาแจ้งว่าญาตินอนที่อยู่โซฟา ตนจึงเดินไปเปิดประตูให้ เมื่อเข้าไปเห็นร่างลัลลาเบลต่างอุทานด้วยความตกใจ และร้องไห้ ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก่อนที่ตนจะขึ้นไปเฝ้าหน้าห้องของผู้ต้องสงสัยเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งตอนนั้นไม่มีคนออกมาเปิดประตู หรือมีเสียงอะไรเล็ดรอดออกมาเลย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาตรวจสอบ ตนก็ลงไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม เบื้องต้น พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8) อยู่ระหว่างประชุมติดตามความคืบหน้า พร้อมทั้งเชิญตัวประธานคณะกรรมการนิติบุคคลคอนโด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาสอบปากคำ และจะเชิญตัวผู้จัดงานออแกไนท์มาสอบปากคำต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ