"แพรรี่" ไม่กังวล หลังโดน "ทนายอนันต์ชัย" ฟ้องหมิ่นประมาท

9 มิ.ย. 66

แพรรี่ ไพรวัลย์ ไม่กังวล หลัง ทนายอนันต์ชัย ฟ้องหมิ่นประมาท ลั่นเตรียมฟ้องกลับแน่นอน!


จากกรณีที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วย ทนายประยุทธ ประเทศเสนา ได้นำหลักฐานยื่นฟ้องศาลดำเนินคดีกับ แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพวกรวม 3 คน เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 9 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา 

หลังจากที่แพรรี่ ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 25 พ.ค.66 ระบุว่า "สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ"

โดย นายอนันต์ชัย กล่าวว่า เป็นการป้องกันสิทธิของตนและมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ที่จู่ ๆ ก็มีประเด็นแล้วถูกด่ามากมาย การที่ นายไพรวัลย์ ตั้งกระทู้มาทำให้คนเข้าใจความหมายได้ แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อ 

แพรรี่ ไพรวัลย์

ล่าสุด แพรรี่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า... ทราบอยู่แล้วว่าจะโดนฟ้อง เนื่องจากอีกฝ่ายขู่จะฟ้องมา 2-3 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังข้องใจว่า สิ่งที่โพสต์นั้นเข้าข่ายให้ถูกฟ้องเรื่องอะไร จนกระทั่งวันนี้มีข่าว จึงรู้ว่าโดนฟ้องจากโพสต์เรื่องพระสูบบุหรี่ ก็อุทานว่า อ๋อเหรอคะ

ส่วนตัวมองว่า ศาสนาเป็นสถาบันหลักของชาติ พระสงฆ์ เป็นนักบวชในศาสนา จึงควรเป็นแบบอย่างให้กับสาธุชน และเมื่อตนเห็นว่า พระประพฤติไม่เหมาะสมก็อยากจะแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ศาสนา เป็นไปในทางที่ดีขึ้น โดยใช้สิทธิ์อันชอบธรรมในการที่ตนเองจบเปรียญ 9 ประโยค มาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้

ไม่ได้กังวลเรื่องนี้ เพราะผู้ฟ้องมีสิทธิ์ที่จะเขียนคำฟ้องอย่างไรก็ได้ ตนเองก็มีสิทธิ์แก้ต่าง และศาลก็พิจารณาตามข้อเท็จจริง ซึ่งตนเองก็เตรียมแนวทางในการต่อสู้คดี หลังรับหมายศาล หากถึงที่สุดก็จะฟ้องกลับแน่นอน ส่วนในคำร้องที่บอกว่าตนเองชี้นำนั้น มองว่าเป็นการใส่ความ

ส่วนกรณีที่ ทนายเดชา จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และ ทนายอนันต์ชัย กล่าวพาดพิง ทนายเดชา ว่าไม่เคยว่าความชนะเลยนั้น ต้องถามกลับว่าจะไปยกตนข่มท่าน ดูหมิ่นทนายด้วยกันทำไม ควรให้เกียรติกันจะดีกว่า มองว่าเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องฟ้องร้องกันด้วยซ้ำ

แพรรี่ ไพรวัลย์

แพรรี่ ไพรวัลย์

แพรรี่ ไพรวัลย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส