“เศรษฐา” เข้า พรรคเพื่อไทย ร่วมวงเศรษฐกิจ เดินหน้า รีแบรนด์พรรค

9 มิ.ย. 66

 

เศรษฐา” เข้า พรรคเพื่อไทย ร่วมวงเศรษฐกิจ เดินหน้า รีแบรนด์พรรค ปัดตอบประเด็นฟอร์มทีมรัฐบาล บอกให้เกียรติ “พรรคก้าวไกล” 

วันที่ 9 มิ.ย. 66 นาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อรายงานความคืบหน้าการ รีแบรนด์พรรคเพื่อไทย และร่วมประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย 

โดยนาย เศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้เข้ามารายงานการดำเนินการพัฒนา รีแบรนด์ และเตรียมความพร้อมพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า รวมถึงปรึกษาหารือ และขอความเห็นนาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบาย พรรคเพื่อไทย 

นาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน หรือคณะกรรมการประสานงานจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้การรีแบรนด์พรรคอยู่ระหว่างการดำเนินงาน ตนขอเวลาสักระยะ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

เมื่อถามว่า มองการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มองอะไร เพียงแต่ติดตามการทำงาน และเป็นกำลังใจ อยากให้นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ขออวยพรให้สำเร็จ 

เมื่อถามว่า คดี หุ้นสื่อของนาย พิธา หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง พรรคเพื่อไทยจะรับหน้าที่นั้นหรือไม่อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยคิด เป็นหน้าที่ของ พรรคก้าวไกล ที่มีขั้นตอนการทำงาน เป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ต้องให้เกียรติ พรรคก้าวไกลในการจัดการ ส่วน พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอร์มทีมรัฐบาล หรือคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน ตนทำงานในส่วนของ พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ซึ่งในวันนี้มาเข้าร่วมประชุมการ รีแบรนด์พรรค และคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจเท่านั้น ไม่ได้พูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล   

นาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีที่ พรรคเพื่อไทยดำเนินการฟ้องกลับนักร้องต่างๆ เรื่องนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทยดำเนินการ ตนไม่เกี่ยวข้อง รับทราบเรื่องนี้จากการติดตามข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 

เมื่อถามเรื่องการกลับประเทศไทยของ นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องการกลับบ้านของนาย ทักษิณ ต้องถาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย หน้าที่ของตน คือการช่วยเหลือพรรคในการต่อสู้เลือกตั้งครั้งต่อไป 

ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นกรณีการพูดคุยในครอบครัวชินวัตร มองว่า น.ส.แพทองธาร ยังไม่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้หญิงที่เก่ง ตนเชื่อว่าสื่อมวลชนเห็นฝีมือ เห็นวิธีการทำงาน อายุ 36-37 ปี ถือว่ามีวุฒิภาวะที่ดีพอ ไม่อย่างนั้นพรรคเพื่อไทยคงไม่ใส่ชื่อเป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกรรมการบริหารบริหารพรรคมีมติเห็นชอบแล้วด้วย 

นาย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

จากนั้นนายเศรษฐา ได้ไปที่ร้าน Thinklab เพื่อสั่งกาแฟอเมริกาโน่เย็น ไม่ใส่น้ำตาล โดยให้คะแนน 9 เต็ม 10

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส