ทภ. 1 ยัน “พลทหาร วรรญวุฒิ” ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย

7 มิ.ย. 66

กองทัพภาคที่ 1 ยืนยัน “พลทหาร วรรญวุฒิ” ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย แต่เกิดอาการหน้ามืดหมดสติระหว่างการฝึก เร่งชันสูตรเพื่อทราบสาเหตุโดยเร็ว 

วันที่ 7 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพภาคที่ 1 ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจง กรณีการเสียชีวิตของ พลทหาร วรรญวุฒิ ลำพะพา ว่า กองทัพภาคที่ 1 ขอแสดงความเสียใจต่อกรณีเกิดการสูญเสียกำลังพลของหน่วยทหาร จากเหตุการณ์เสียชีวิตของ พลทหาร วรรญวุฒิ ลำพะพา ทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2566 อยู่ระหว่างการฝึกทหารใหม่ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ในพื้นที่จ.สระบุรี 

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 66 เวลา 21.00 น. ผู้ช่วยครูฝึกได้มีการอบรม และให้ทำท่ากายบริหารเป็นส่วนรวม ส่งผลให้พลทหาร วรรญวุฒิ ซึ่งจัดในกลุ่มเฝ้าระวัง ด้วยเพราะมีน้ำหนักตัวมาก เป็นผู้มีค่าดัชนีมวลกายเกินเกณฑ์ปกติ มีอาการหน้ามืด ผู้ช่วยครูฝึกพร้อมนายสิบเสนารักษ์นำตัวออกไปปฐมพยาบาล พบว่ามีอาการหายใจติดขัดและเริ่มไม่ได้สติ จึงนำส่งโรงพยาบาลค่ายอดิศรทันที แพทย์ได้ทำการช่วยฟื้นคืนชีพแต่ไม่ตอบสนองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นได้ประสานเข้าสู่กระบวนการชันสูตรศพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผล” 

“ปัจจุบันหน่วยต้นสังกัดได้เคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์ พร้อมประสาน อำนวยความสะดวกให้กับครอบครัว และช่วยจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ ส่วนการดูแลช่วยเหลือจากทางราชการอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการให้ได้รับโดยเร็ว” 

และจากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวผ่านทางช่องทางสื่อโซเชียลมีเดีย โดยอ้างว่ามีการนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาภายในหน่วยฝึก เป็นเหตุให้ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตนั้น กองทัพภาคที่1 ขอยืนยันว่า ไม่มีการนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาภายในหน่วยทหารและไม่มีการทำร้ายร่างกายพลทหารแต่อย่างใด เป็นเพียงการอบรม และให้ทำท่ากายบริหารเป็นส่วนรวมเท่านั้น

 กองทัพภาคที่ 1 ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจง กรณีการเสียชีวิตของ พลทหาร วรรญวุฒิ ลำพะพา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส