“แพทองธาร” ยืนยัน “ทักษิณ” กลับไทยตามแพลนเดิม  

7 มิ.ย. 66

“แพทองธาร” ยืนยัน “ทักษิณ” กลับไทยตามแพลนเดิม รอต้อนรับพ่อกลับบ้าน แต่ยังอุบกลับวันไหน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรม 

วันที่ 7 มิ.ย. 66 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส. แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะกลับประเทศไทยช่วงเดือน ก.ค.นี้ ว่า ตอนนี้ยังไม่มีการประสานอะไรให้ทราบ แต่คิดว่าแพลนการกลับมาของนาย ทักษิณ ก็น่าจะค่อยๆ คืบหน้าไป และคงอีกไม่นานที่มีกำหนดจะกลับมา โดยจะกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

อย่างไรก็ตามคงจะต้องมีการพูดคุยกับนาย ทักษิณ ซึ่งน่าจะกำลังจัดการเรื่องนี้อยู่ ทั้งนี้ในส่วนของครอบครัว ก็คงจะต้องเตรียมความพร้อมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกสบายหรือการต้อนรับ ซึ่งเราก็คิดไว้หลายแบบ แต่ก็พยายามคิดด้านบวกเอาไว้ หลักๆ ก็เป็นเรื่องของความปลอดภัย คงไม่มีอะไรมากมาย รอให้ใกล้กว่านี้ให้นาย ทักษิณส่งสัญญามาว่าจะให้เราเตรียมการอะไรบ้าง ตอนนี้เราเตรียมโดยไม่มีหลักการ เพียงแค่จะต้อนรับนาย ทักษิณกลับบ้าน 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็นเดือน ก.ค. เหมือนเดิมใช่หรือไม่ น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า “คิดว่ายังเป็นเดือน ก.ค.นี้อยู่ แต่ต้องดูสถานการณ์ประกอบด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ล่าสุดที่คุยคือยังเป็น ก.ค. อยู่ ซึ่งเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม เราต้องดู เพราะคิดว่าการที่คุณพ่อกลับมา ก็อาจจะต้องเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้น ต้องดูว่าหากกลับมาได้แล้วทุกอย่างโอเค ก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย หรือกลับมาแล้วขณะนั้นเวลาเหมาะสมหรือไม่” 

เมื่อถามว่า สถานการณ์ทางการเมือง ถือเป็นปัจจัยหลักหรือไม่ ในการตัดสินใจ น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า ตนเองคิดว่า คุณพ่อคงต้องดูด้วย ซึ่งก็อยากให้กลับมาแล้วเป็นเรื่องดีๆ ไม่อยากกลับมาแล้วกำลังมีความวุ่นวายอยู่ ซึ่งต้องดูให้เหมาะสมมากกว่า ไม่ได้มีปัจจัยอะไรที่ทำให้กลับหรือไม่กลับ แต่ต้องดูเวลาที่เหมาะสม 

เมื่อถามต่อว่า หากในเดือน ก.ค. การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่สำเร็จ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังเป็นรัฐบาลรักษาการอยู่จะส่งผลกระทบต่อการกลับมาของนาย ทักษิณหรือไม่  น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า “ตรงนี้ไม่น่ามีผล คุณพ่อก็ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล คุณพ่อก็จะกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม” 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นาย ทักษิณได้บอกเหตุผลหลักหรือไม่ ว่าจะกลับมาเดือน ก.ค. น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า “อันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าคุณพ่อน่าจะชอบเดือนนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นเดือนเกิดของท่าน ไม่ว่าท่านจะทำอะไร ท่านก็จะยึดวันเกิดคนในครอบครัว”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม