“เสรีพิศุทธ์” เผยปม หุ้นสื่อ 8 พรรคยังไม่มีหารือ ย้ำดัน “พิธา” เป็นนายกฯ

7 มิ.ย. 66

 

“เสรีพิศุทธ์” เผยปม หุ้นสื่อ 8 พรรคยังไม่มีหารือ ย้ำดัน “พิธา” เป็นนายกฯ พยายามช่วยเหลือทุกทาง พร้อมพูดคุย ส.ว. ให้ด้วย 

วันที่ 7 มิ.ย. 66 ที่พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้า พรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม 8 หัวหน้าพรรคการเมือง ในการจัดตั้งรัฐบาล ถึงแนวทางหารือของ 8 พรรค ในกรณีการถือครองหุ้นสื่อ ของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า คงไม่มีการหารือเรื่องนี้ เพราะพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงเท่าไหร่ ฟังแต่ข้อมูลข่าวสารที่สื่อนำเสนอกันมา และวิเคราะห์กันไป 

เราไม่มีปัญหาอะไร และจะต้องทำให้นาย พิธา คนที่ได้คะแนนจากประชาชนมากที่สุดเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ ใครที่ชนะมาก็อยากให้ได้เป็น จะพยายามช่วยเหลือทุกทาง รวมถึงการพูดคุยกับ ส.ว. ด้วย อยากให้จัดตั้งรัฐบาลได้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน  ไม่ใช่มีแต่รัฐบาลรักษาการ ที่ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะมีกฎหมายกำหนด ส่วนเรื่องที่ ส.ว. กังวลใจนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่มี และจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการออกมาชี้แจงผ่านช่องทางออนไลน์ของนาย พิธา เมื่อวานนี้นับว่าเป็นการยอมรับหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า ตนเองก็ไม่เข้าใจ ยังไม่ได้ดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องนี้เป็นเรื่องทางแพ่ง ซึ่งสามารถโอนได้ แต่ไม่รู้จะมีผลอย่างไร ขอไปดูรายละเอียดก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม