กรุมอุตุฯ เตือนฉบับ14 มรสุมเข้า คลื่นลมแรง-ฝนตกหนักมาก ถึง 10 มิ.ย.

6 มิ.ย. 66

เตรียมรับมือมรสุม! กรุมอุตุฯ เตือนฉบับ14 คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึงวันที่ 10 มิ.ย. 66 ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

วันที่ 6 มิ.ย.66 กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน มรสุม ฉับับที่ 14 ระบุว่า คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก มีผลกระทบถึงวันที่ 10 มิ.ย. 66 โดยระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทย ตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไป จนถึงวันที 10 มิถุนายน 66

ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีนตอนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย

 

2023-06_06_17_warning_page-00

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส