‘พิธา’ นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก วางกรอบการทำงานให้ 7 คณะทำงาน

6 มิ.ย. 66

‘พิธา’ เลี่ยงสื่อตอบปมขายหุ้น ITV ก่อนนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก วางกรอบการทำงานให้ 7 คณะทำงาน

เมื่อวันที่ 10.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. 66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่านนัดแรก ภายหลัง 8 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล มีมติตั้งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นจากทุกพรรคการเมืองเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่พรรคเพื่อไทย ในฐานะเจ้าภาพ มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุมด้วย

1155420

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการประชุมของ คณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน ที่มีนายพิธา เป็นประธาน ซึ่งจะยังไม่มีการประชุมของ 7 คณะที่ตั้งมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับวาระการประชุมวันนี้เป็นการวางกรอบ วิธีการ และเป้าหมาย ทำงานให้กับ 7 คณะ ซึ่งอาจจะมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม เพื่อเป็นแนวทางให้ 7 คณะในการขับเคลื่อนและผลักดันการทำงานตามเอ็มโอยู 23 ข้อ เช่น พลังงาน สุราพื้นบ้าน สมรสเท่าเทียม และการต่อยอดเศรษฐกิจ อีกทั้งวันนี้อาจจะมีการพิจารณาตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติมอีก

1155426

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่านายพิธาพยายามหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนตั้งแต่เมื่อวาน (5 มิ.ย.) หลังมีกระแสข่าวว่านายพิธาขายหุ้น ITV ไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากการเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านฯ ที่พรรคเพื่อไทย วันนี้นั้น นายพิธาไม่ได้เดินทางเข้าบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ที่มีสื่อมวลชนปักหลักรออยู่ แต่นายพิธา ได้เข้าด้านหลังพรรค และขึ้นลิฟต์ไปยังห้องประชุมทันที

1155422

สำหรับการประชุมวันนี้จัดขึ้นที่พรรคเพื่อไทย โดยจะมีคณะกรรมการ ประกอบด้วย 1. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานคณะกรรมการการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน 2. น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล 3. นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ตัวแทนจากพรรค พท. 4. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ตัวแทนจากพรรคประชาชาติ 5. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ตัวแทนจากพรรคไทยสร้างไทย 6. นายวิรัตน์ วรศสิริน ตัวแทนจากพรรคเสรีรวมไทย 7. นายกัณวีร์ สืบแสง ตัวแทนจากพรรคเป็นธรรม 8. นายวสวรรธน์ พวงพรศรี ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทรวมพลัง 9. นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ ตัวแทนจากพรรคพลังสังคมใหม่ ส่วนวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) จะมีคณะทำงานชุดใหญ่ในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะมีหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค ร่วมประชุมที่พรรคเพื่อไทย ด้วยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม