คิวแน่น! หนุ่มรับจ้างเป็นเพื่อนออกกำลังกาย จากไลฟ์สไตล์สู่อาชีพใหม่ รายได้ดี มีเพื่อนเยอะ

6 มิ.ย. 66

หนุ่มรับจ้าง “เป็นเพื่อนออกกำลังกาย” เปิดใจไม่คิดว่าจากไลฟ์สไตล์ส่วนตัวจะกลายเป็นอาชีพ สร้างเงินแถมเป็นแรงบันดาลใจให้คนหันมาออกกำลังกายได้ ล่าสุดคนแห่จองคิวแน่น

กลายเป็นไวรัลในโซเชียลเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “มหิธร ประทีปะวณิช” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า “รับจ้างเป็นเพื่อนออกกำลังกายจริงจัง! หญิงชาย LGBTQ ได้หมด ไม่ได้โพสต์เอาฮา” ล่าสุดเรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็วมีคนเข้ามากดไลก์ถล่มทลาย กระแสตอบรับดีมากจนตอนนี้มีลูกค้าเข้ามาจองคิวแน่น โดยการออกกำลังกายจะไม่กำหนดชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ตีแบด ว่ายน้ำ และสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ หรือจะชวนคุยเรื่องส่วนตัวปรึกษาปัญหาชีวิต การเมือง เศรษฐกิจ trending คุยเล่นเป็นเพื่อนได้ทั้งไทยและอังกฤษ อัตราค่าบริการครั้งละ 250 บาท สามารถไปเป็นเพื่อนกินข้าวหรือหมูกระทะต่อจากหลังเสร็จกิจกรรมได้

327719458_1165167344186565_90

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายมหิธร ประทีปวณิช ได้เล่าว่าจุดเริ่มต้นของไอเดียคือส่วนตัวเป็นคนชอบออกกำลังกายและชอบดูแลสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต จากนั้นได้คุยกับเพื่อนเล่นๆ ว่าอยากเปิดธุรกิจ “เพื่อนวิ่ง” ไม่คิดว่าจะกลายมาเป็นอาชีพหรือธุรกิจใหม่ที่สามารถสร้างรายได้แถมสุขภาพดีได้อีกด้วย โดยตอนนี้กระแสตอบรับดีเพราะยังมีหลายคนที่อยากออกกำลังกาย หรือไม่เคยไปออกกำลังกายที่ไหนก็ได้ตอบกลับมาว่ารู้สึกภูมิใจเพราะบางรายไม่เคยวิ่งได้ไกลเท่านี้

นายมหิธรเล่าต่อไปว่า กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ตัวเมืองขอนแก่น เริ่มแรกรับเพียงเพื่อนที่รู้จักกันหรือเพื่อนในเฟซบุ๊กเท่านั้น แต่ขณะนี้ได้เปิดรับลูกค้าพื้นที่ใกล้เคียงได้ทั้งหมด โดยรับลูกค้าทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นชาย หญิง LGBTQ หากใครเบื่อเหงาหรืออยากมีใครเป็นเพื่อนออกกำลังกายก็สามารถจ้างได้ รวมถึงลูกหลานที่มีผู้สูงอายุอยากจะฝากให้ตนเดิน-วิ่งออกกำลังกายเป็นเพื่อนคุยก็สามารถจ้างได้เช่นกัน อีกทั้งหากพ่อแม่ผู้ปกครองอยากพาลูกมาวิ่งเล่นก็จ้างได้อีกด้วย พร้อมย้ำว่าในการจ้างงานไม่มีการคุกคามหรือเรื่องเชิงชู้สาวแน่นอน

1686014184957

ล่าสุดเปิดแพ็กเกจใหม่เพิ่ม Options สามารถเลือกตัวละครหลักเลือกชนิดกีฬาได้ ไม่ว่าจะเป็นออกกำลังกายหนัก-เบา กินหมูกระทะต่อก็ได้เช่นกัน พร้อมโปรโมชัน “วิ่ง 5 ครั้งปลดล็อกตัวละครพิเศษเร็จจี้มนุษย์ผัก” ซึ่งเป็นตัวละครลับแบบแรร์ไอเท็ม นอกจากนี้ยังเตรียมรับลูกค้าต่างจังหวัดที่สนใจอีกด้วย ทั้งนี้ทำเพื่อการออกกำลังกายเท่านั้นไม่ใช่การหาคู่ ไม่มีการคุกคาม พร้อมเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่อยากออกกำลังกาย และกำลังสนใจพัฒนาเป็นธุรกิจจริงจังอาจจะต้องหาทีมงานมาดูแลเรื่องพวกนี้อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส