“ส.ว.วันชัย” เผย 1 ปีจากนี้ ประเทศไทยเหมือนยืนอยู่ปากเหว  

5 มิ.ย. 66

 

“ส.ว.วันชัย” เผยคำทำนาย “พระอาจารย์โชคดี”  ช่วง 1 ปีจากนี้ไป ไทยเหมือนยืนอยู่ปากเหว พร้อมมีเรื่องตลอดเวลา ปัญหาปะทุได้ทุกเมื่อ 

วันที่ 5 มิ.ย. 66 นาย วันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “ทนายวัยชัย สอนศิริ” ตอนหนึ่งว่า “การเมืองต่อแต่นี้ มีแต่นิพพิทา เมื่อวันวิสาขบูชา ได้สนทนาธรรมกับพระอาจารย์โชคดี เกจิหนุ่มร่วมสมัย เจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน พูดให้ฟังว่าหัวหน้าพรรคอักษรย่อ ป.ที่ดอดมาทำพิธีก่อนเลือกตั้งที่วัดไก่เตี้ย ก็คือนาย ปิติพงษ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม ที่กำลังจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล” 

“ตนก็ถึงบางอ้อ นึกว่าเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งนายปิติพงษ์เขาเป็นอดีต ส.ส. เขตตลิ่งชันหลายสมัย นึกไม่ถึงว่าจะเป็นอิทธิฤทธิ์ของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค ทำให้เขากลับมาผงาดบนเวทีการเมืองอีกครั้ง ในขณะที่ ป. คนอื่นกำลังจะหายไป”          

“พระอาจารย์โชคดีท่านบอกว่า ดูจากทางลึกของดวงดาวแล้ว นับแต่นี้เป็นต้นไปประเทศจะตกอยู่ในสภาวะแห่งกฎไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา คือความไม่แน่นอน ความวุ่นวาย ไม่มีใครยอมใคร เหมือนยืนอยู่ปากเหว พร้อมที่จะมีเรื่องได้ตลอดเวลา ปัญหาพร้อมที่จะปะทุได้ทุกเมื่อ ที่ว่าจะได้กลับไม่ได้ ที่ได้แล้วก็ได้ไม่นาน  มันเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ตลอดเวลา สถานการณ์ตอนนี้มันไม่เที่ยงแท้แน่นอนจริงๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ บางเรื่องก็ซ้ำซ้อนกันขึ้นมากว่าเรื่องที่เป็นอยู่ จะผีซ้ำด้ำพลอยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ” 

“กฎแห่งไตรลักษณ์มันทำงานหนักมากในระยะเวลา 1 ปีนี้ ทั้งคน ทั้งอำนาจ ทั้งพรรคการเมือง ทั้งองคาพยพต่างๆ ในบ้านเมืองอยู่ในกฎแห่งอนิจจัง ที่นี่วุ่นวาย ที่นี่ขัดข้อง และเมื่อถึงเวลานั้น ปรากฏการณ์แห่งสัจธรรมก็จะบังเกิดด้วยคำที่ว่า เราหยุดแล้ว แต่ท่านยังไม่หยุด ในที่สุดก็จะเกิดนิพพิทา ความเบื่อหน่าย”         

“ผู้มีอำนาจและผู้แสวงหาอำนาจ ทั้งผู้ที่จะช่วงชิงอำนาจ จะต้องมีธรรมะอย่างมากๆ ทั้งขันติและสติ ต้องยึดมั่นให้ดี หลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค จะเป็นหลักชัยให้แก่ทุกๆ ท่านในสถานการณ์นี้”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส