คณะทำงานพรรคร่วม เตรียมโชว์วิสัยทัศน์ แก้ปัญหาพลังงาน

4 มิ.ย. 66

 

“ชลน่าน” เผย คณะทำงานพรรคร่วมเตรียมโชว์วิสัยทัศน์แก้ปัญหาพลังงาน ระบุ ไม่ได้บีบรัฐบาลรักษาการต้องทำตาม แต่หากเห็นว่าดีควรนำไปใช้ 

วันที่ 4 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรค และว่าที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมกิจกรรม Bangkok Pried Parade 2023โดยจะร่วมเดินขบวนจากหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ไปยังสี่แยกราชประสงค์ 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้ว่า ในวันที่ 6 มิ.ย. คณะกรรมการประสานงานชุดเปลี่ยนผ่าน จะประชุมร่วมกันที่พรรคเพื่อไทย เวลา 10.30 น. เพื่อหารือลงรายละเอียดเรื่องต่างๆ ส่วนวันที่ 7 มิ.ย. จะมีการประชุมระดับหัวหน้าพรรค เพื่อติดตามวาระงานต่างๆ ว่ามีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหน เพราะพรรคก้าวไกลได้วางกฎเกณฑ์เอาไว้ ว่าจะใช้วาระงานเป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งการประชุมวันที่ 6 มิ.ย. ก็จะเป็นความคืบหน้า ทั้งนี้คณะกรรมการเปลี่ยนผ่านเบื้องต้นจะมี 7 คณะ แต่ในการประชุมวันที่ 6 มิ.ย. อาจจะมีการเพิ่มภารกิจต่างๆ มากขึ้น 

เบื้องต้นใน 7 ภารกิจหลักแต่ละพรรคจะส่งตัวแทนเข้ามาหารือ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็เตรียมความพร้อมจะส่งไปร่วมด้วย ทั้งนี้มีหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเร่งด่วนจำเป็น โดยเฉพาะผลกระทบที่เกิดขึ้นจากราคาพลังงาน ซึ่งจะมีข้อเสนอเชิงวิสัยทัศน์ออกมาในวันดังกล่าว แต่ไม่ได้เป็นการบีบบังคับรัฐบาลรักษาการชุดปัจจุบันให้ปฏิบัติตาม หากเขาเห็นว่าวิ่งที่เรานำเสนอเป็นประโยชน์ก็เป็นแนวทางที่ดีที่ควรนำไปปรับใช้ 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการรับรอง ส.ส.ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กกต.มีกรอบเวลาการรับรองส.ส.ถึงวันที่ 13 ก.ค. 66 ฉะนั้น จะต้องรับรองโดยเร็วภายในกรอบระยะเวลา 60 วัน ซึ่งเลขาธิการ กกต.ระบุว่าจะรับรอง ส.ส.ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. ส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้เร็ว  คาดว่าภายในกลางเดือนนี้จะสามารถเห็นผลได้ชัดเจน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส