"ชัชชาติ" น้อมรับ ผลโพล 1 ปี คนกรุง พอใจการบริหารงานลดลง

4 มิ.ย. 66

 

"ชัชชาติ" น้อมรับ ผลโพล 1 ปี คนกรุงพอใจลดลง เปรียบเหมือน รถป้ายแดง ถอยมาแล้วราคาตก มอบหมายทีมงานแต่ละด้านไปวิเคราะห์จุดอ่อน 

วันที่ 4 มิ.ย. 66 นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ “นิด้าโพล” เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา คนกรุงส่วนใหญ่พึงพอใจการบริหารกรุงเทพมหานครลดลงว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใดๆ ได้แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว และจะนำสิ่งที่ประชาชนคิดเห็นไปปรับปรุง 

เปรียบนักการเมืองก็เหมือนรถใหม่ วันแรกที่ถอยรถออกมาราคาปกติ จากนั้นราคาก็ลดลง แต่ย้ำว่าจะนำความเห็นทุกอย่างมาปรับปรุงให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันต้องคุยกับรัฐบาลใหม่ด้วย โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพของประชาชน 

“ไม่เป็นไร เป็นเรื่องธรรมดา พร้อมน้อมรับและนำมาปรับปรุง ดีแล้วที่มีคนติ ถ้ามีคนชมอย่างเดียวเราไม่รู้จะปรับปรุงตรงไหน เราก็ต้องหน้าเต็มที่ คำติเหมือนเป็นแรงผลักดันของเรา ยิ่งกว่าคำชมอีก เรายิ่งต้องเปลี่ยนมาเป็นพลังบวกให้ได้ ก็ขอบคุณ 1 ปี เราทำเต็มที่แล้ว เชื่อว่าเราได้รับความร่วมมือหลายๆ ด้าน” นาย ชัชชาติ กล่าว 

นาย ชัชชาติ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้วิเคราะห์ว่าคะแนนนิยมที่ลดลงมาจากสาเหตุใด แต่ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาต่อการทำงานย่อมมีคนชอบและไม่ชอบ แต่ก็ได้มอบหมายให้ทีมงานแต่ละด้านไปวิเคราะห์จุดอ่อน และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับ 1 ปีที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณผลสำรวจโพลที่ทำให้ทราบรายละเอียดที่ต้องแก้ไข 

เมื่อถามว่า วันที่ 6 มิ.ย. จะมีการหารือกับนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส. กทม.พรรคก้าวไกล ประเด็นใดบ้าง นายชัชชาติ กล่าวว่า มี 17-18 ประเด็นในการหารือ ส่วนตัวมองว่าไม่ว่าเป็นใครก็ตาม ที่เป็นรัฐบาลก็ต้องหารือในประเด็นนี้ โดยเฉพาะการใช้ทรัพยากรหลักในการเข้ามาสนับสนุนการทำงานในกรุงเทพมหานคร ทั้งการใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนปลูกต้นไม้ การคมนาคมขนส่ง การจราจร สาธารณสุข สวนสาธารณะ บางเรื่องกรุงเทพมหานครไม่มีอำนาจเต็มโดยตรง

advertisement

ข่าวยอดนิยม