มอบตัวแล้ว! ทหารกร่างกลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ โมโหหนักชักปืนยิงกว่า 10 นัด

3 มิ.ย. 66

ทหารกร่างกลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ โมโหหนักชักปืนยิงกว่า 10 นัด ย่องเข้ามอบตัว สารภาพยิงจริงแต่เป็นปืนบีบีกัน

จากกรณีนายพงศา อายุ 44 ปี ประธานนิติบุคคลคอนโดเมืองทองบางนา ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หอบภาพกล้องวงจรปิดเข้าร้องสื่อจากกรณีผู้พักอาศัยซึ่งเป็นทหารบกยศนายสิบ ยิงปืนออกจากตึกกว่า 10 นัด หลังจากกลับมาที่คอนโดแล้วไม่มีที่จอดรถ ก่อนลงมาด้านล่างประกาศสรรพคุณว่าเคยยิงคนมาแล้วแต่ไม่มีใครทำอะไรได้ และควงปืนก่อนกลับขึ้นไปยิงปืนต่อ ทำให้ผู้พักอาศัยคนอื่นหวาดกลัวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ช่วงเวลา 02.49 น.

ทหารโมโหกลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงระบายอารมณ์ 10 นัด กร่างลั่นเคยยิงคนมาแล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.2566 นายทหารพระธรรมนูญนำตัว ส.อ.ศักดา ศรีสะเดช อายุ 39 ปี สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 มณฑลทหารบกที่ 44 เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหายิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ

1685804317256

จาการสอบสวน ส.อ.ศักดา ให้การรับสารภาพให้การรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าจริงแต่เป็นอาวุธปืนบีบีกัน จากนั้นได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนแบลงค์กันกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ COLTJSPT.F.A.MFG.CO จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเก็บไว้ที่ชั้นวางของภายในห้องพักจึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวน

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้รับมอบตัว ส.อ.ศักดา แจ้งนายทหารรัฐธรรมนูญเข้าร่วมรับฟังการสอบสวนแจ้งข้อกล่าวให้ ส.อ.ศักดา ทราบว่ายิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ ในชั้นสอบสวน ส.อ.ศักดา ให้การภาคเสธ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บเขม่าดินปืนจะได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง ส.อ.ศักดา ต่อศาลทหารกรุงเทพต่อไป

ส่วนอาวุธปืนของกลางจะได้นำส่งตรวจพิสูจน์ หากพบว่าเป็นอาวุธปืนตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ส.อ.ศักดา ดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป จากนั้นจึงได้มอบตัว ส.อ.ศักดา ให้นายทหารพระธรรมนูญรับตัวไปดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส