สองพี่น้องรับจ้างติดตั้งไฟฟ้าถนน 4 เลน ถูกไฟช็อตสปาร์คร่างไหม้ ดับคาที่ทั้งคู่

3 มิ.ย. 66

หนุ่มศรีสะเกษสองพี่น้อง รับจ้างติดตั้งไฟฟ้าถนน 4 เลน ถูกไฟช็อตสปาร์คร่างไหม้ เสียชีวิตทั้งคู่ เพื่อนเข้าช่วยโดนช็อตสาหัสอีกราย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่ถนนสายสุวรรณภูมิ-ยโสธร บริเวณบ้านคำพรินทร์ หมู่ 7 ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ อาจหาญ สารวัตรสอบสวน พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ แพทย์เวร รพ.สุวรรณภูมิ และหน่วยกู้ภัยสุวรรณภูมิ รุดไปยังที่เกิดเหตุ และได้ประสานงานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสุวรรณภูมิ ให้ตัดกระแสไฟฟ้า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าชันสูตรศพ พบผู้เสียชีวิต 2 คนนอนกองเกยกัน อยู่ห่างจากตอม่อประมาณ 1.5 เมตร และมีเสาไฟฟ้าส่องสว่างซึ่งเป็นโลหะล้มอยู่ 1 ต้น ในขณะที่ศพผู้เสียชีวิตยังมีสภาพควันไฟลอยคลุ้งทั้ง 2 ศพ

สอบสวนทราบว่า เสียชีวิตรายแรกทราบ ชื่อว่านายประทานพร กิ่งเกตุ อายุ 47 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมหมวกสีเขียวลายพราง สวมกลางเกงยีนส์สีดำเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน ที่บริเวณขาท่อนล่างทั้งสองข้างถูกไฟช็อตจนเนื้อไหม้ จนขาทั้งสองข้างกระดูกไหม้เกรียมถึงกระดูก

1685801031843

อีกศพหนึ่งชื่อนายรุ่งอรุณ กิ่งเกตุ อายุ 46 ปี ผู้เป็นน้องชายของนายประทานพร สภาพศพนอนหงายสวมกางเกงขาสั้นสีครีม เสื้อยืดแขนยาวสีเขียว สวมหมวกสีดำ มีรอยไฟไหม้ตามแขนและลำตัว นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟช็อตได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คนชื่อนายธีรภัทร สง่าศรี อายุ 23 ปี จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสุวรรณภูมิและแพทย์ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อสีขาวยี่ห้อฮีโน่ทะเบียน 82-8547 ศรีสะเกษ ซึ่งติดตั้งเครนสำหรับยกสิ่งของจอดอยู่บนถนน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้มารับจ้างติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างในบริเวณดังกล่าวซึ่งมีการขยายผิวจราจร 4 เลนและติดตั้งเสาไฟส่องสว่างตรงกลางระหว่างเลนถนนทั้งสองข้าง ก่อนเกิดเหตุนายประทานพร พี่ชายซึ่งเป็นคนขับรถเครนได้ลงมายืนอยู่ข้างรถเพื่อควบคุมเครื่องมือการยกเสาไฟฟ้าลงจากรถ ขณะที่กำลังยกเสาไฟฟ้าลงมาจากรถ แล้วก็ตั้งขึ้นตรงโดยมี นายรุ่งอรุณ น้องชายคอยประคองเสาด้วยมือทั้งสองข้างเพื่อให้รู ของต้นเสาไฟฟ้าลงในน็อตที่ฝั่งไว้ในตอม่อ

1685801044298

แต่เนื่องจากนายประทานพร พี่ชายเอารถไปจอดใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงที่พาดผ่านถนนเข้าหมู่บ้านจนเกินไป ขณะยกเสาไฟฟ้าให้ตั้งตรงส่วนบนซึ่งเป็นโคมไฟเกิดเอียงไถล ไปเกี่ยวกับสายไฟแรงสูง ทำให้ไฟช็อตทั้งสองคนล้มลงกับพื้น จนไฟลุกเกรียม ไหม้เสื้อผ้า และเนื้อเข้าถึงกระดูก ขา 2 ข้าง นายธีรภัทร เพื่อนร่วมงาน ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังรถบรรทุกเห็นเช่นนั้นจึงวิ่งเข้าไปช่วยและก็ถูกไฟฟ้าช็อตอีกคนจนล้มลงแต่กลิ้งตัวออกมาได้ แต่ก็บาดเจ็บสาหัสตามไปด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส