เปิดสาเหตุ "แจ็ค เดอะโกสต์" ประกาศพักงาน "วีวี่" ในรายการ The Ghost Radio

3 มิ.ย. 66

เปิดสาเหตุ ปมร้อน "แจ็ค เดอะโกสต์" ประกาศพักงาน "วีวี่" ทีมงานในรายการ The Ghost Radio แบบไม่มีกำหนด

จากกรณีที่ แจ็ค วัชรพล The Ghost Radio ประกาศพักงาน "วีวี่" อย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมระบุว่าต่อจากนี้การกระทำใดๆ ที่เกิดขึ้นจาก วีวี่ จะไม่เกี่ยวข้องกับรายการ The Ghost Radio ทำเอาแฟนคลับที่ติดตามต่างตกใจและสงสัยว่าเกิดจากอะไร

"แจ็ค เดอะโกสต์" ประกาศพักงาน "วีวี่" ทีมงาน The Ghost Radio

ทั้งนี้ "วีวี่" ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Supanut Damratsiri ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน โดยให้ปฏิบัติภารกิจ จนกระทั่งไม่มีเงินจะโอนจนต้องขอยืมเงินพี่ที่รู้จักกันโดยโกหกว่าบ้านกำลังจะถูกยึด ก่อนจะสารภาพว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกจนหมดตัว ทำให้พี่ที่ให้ยืมเงินเสียความรู้สึกที่ไม่พูดความจริง และบอกว่าสมควรแล้วที่ถูกพักงาน โดยวีวี่ระบุว่า

"เตือนภัย มิจฉาชีพ! เคยได้ยินคำนี้มั้ย หารายได้เสริมด้วยการปฏิบัติภารกิจ ส่วนตัวไม่เคยได้ยินมาก่อน จนวันนึงมีคนติดต่อเรื่องรีวิวเสื้อผ้าเข้ามา แล้วเค้าก็ดึงเข้ากลุ่มที่มีสาวๆ 3 ร้อยกว่าคนในนั้น มีการพูดคุยทั่วไปต่างๆ นานา ซึ่งส่วนตัวไม่ได้สนใจอะไร

แล้วก็มีประกาศเข้ามาในกลุ่มว่า มีกิจกรรมหารายได้เสริม ด้วยการปฏิบัติภารกิจ บลาๆ แล้วทุกคนข้างในก็กดเลข 1 กันเป็นแถว ส่วนตัวเราไม่รู้ว่าคืออะไร ก็เลยทักถามคนที่ดึงเข้าไป เค้าบอกคือการปฏิบัติภารกิจ จะได้ค่าคอมตามนั้นเล็กๆ น้อย ถ้าไม่ทำครบ 3 ครั้ง จะโดนตัดออกจากกลุ่ม ก็เลยต้องเข้าไปกดตาม กดเสร็จก็มีการพิมพ์ ให้ตัวเลือก 3 อัน ในการกดเลือกจำนวนเงิน และคอมมิชชั่น พอกดไปต่ำสุด เค้าก็จะให้ค่าคอมมานิดๆ หน่อยๆ พอเสร็จ ก็มีภารกิจที่ 2-3 มา ซึ่งทุกคนต้องทำ และอาจจะอยากทำเพราะมันได้โบนัสจริง

351106278_257180243658484_772

จนวันถัดมา ยอดเงินเริ่มเยอะ พอเราโอนไปภารกิจตัวเลือกที่ 2 ก็มีเจ้าหน้าที่อยู่ดีๆ ดึงไปเข้ากลุ่มวีไอพี ซึ่งเหลือคนอยู่ 5 คน โดยที่เราไม่ได้ร้องขอ พอเข้าเสร็จ ก็มีเจ้าหน้าที่พิมพ์มาว่า ต้องโอนเพิ่มยอดนี้ๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจ แล้วจะได้เงินที่จ่ายไปก่อนหน้านี้คืน ด้วยความที่เราเงินน้อยมาก ก็เลยถามว่า อ้าวทำไมบังคับกันไม่บอกก่อนว่าต้องจ่ายเพิ่ม เค้าก็บอกว่า ทำอีกภารกิจก็ได้เงินแล้วนะคะ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เลยๆ ไม่ได้ติดใจอะไร พอโอนไป ครั้งนี้ทุกคนต้องโอนพร้อมกันทั้ง 5 คน โอนเสร็จ กลับมีภารกิจที่ 3 ที่บอกถ้าไม่โอนจะไม่ได้เงินที่โอนไปคืน เหมือนเป็นการบังคับเราไปแล้ว และยอดเงินก็เยอะมากแล้ว

เงินสุดท้ายที่เหลือเราก็โอนไปให้ด้วยความโง่ชิบหาย แค่นั้นไม่พอ มันบอกปฏิบัติภารกิจเลท ต้องโอนเพิ่ม ไม่งั้นจะไม่ได้คืน เราก็เครียดมากเราอยากได้เงินคืน นั่นคือเงินที่จะกั๊กไว้ดูแลที่บ้านนั่นแหละ ที่เราโอนไปให้พวกมัน เราไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไม่โอนให้มันอีกมันจะไม่คืน เราเลยต้องไปโกหกพี่ชายที่เรารักอย่างไม่มีทางเลือก ด้วยการขอยืมเงินในจำนวนที่สูง โกหกว่าจะเอาไปจ่ายธนาคารที่จะมายึดบ้าน ซึ่งความจริงคือเราจ่ายปัญหาตรงนั้นไปแล้ว แต่เราเอาข้อนี้ขึ้นมาโกหกเพื่อให้ได้ยืมเงิน พี่เค้าก็โอนให้ทันทีเพราะความเชื่อใจ

317071086_10167070214905187_4

พอได้เงินก็โอนไปให้มัน ด้วยความที่ยังไม่รู้ว่าโดนหลอก พอโอนเสร็จมันบอกต้องอีกภารกิจสุดท้าย ถึงจะได้เงินคืน ตอนนั้นหลายคนในกลุ่มเริ่มโวยวาย บางคนก็บอกไม่รู้ว่าต้องโอนเยอะขนาดนี้ ซึ่งยอดมันสูงมากๆ หลักเป็นแสน เรายิ่งเครียดหนัก เราจะทำไง เราไม่มีแน่ๆ แต่ถ้าไม่จ่ายเราจะไม่ได้ทั้งหมดคืน เครียดอยู่นานมาก พยายามหายืมคนที่ปล่อยกู้ก็ไม่มี สุดท้ายต้องไปโกหกพี่ชายอีกรอบ เค้าก็ยังเชื่อเราโอนให้ทันที ใจเราตอนนี้มันจะแตกอยู่แล้ว ทั้งโกหกทั้งไม่รู้จะทำไงต่อ

พอโอนยอดนี่ไป มันดันบอกคุณทำเกินเวลา ต้องโอนอีก เราเริ่มรู้สึกว่าเราไม่ไหวแล้ว ตายแน่ๆ เราตายแน่ๆ ไม่ได้คืนแน่ๆ จนเราต้องไปสารภาพความจริงกับพี่เค้าว่า เรื่องเป็นแบบนี้และเราโกหก ซึ่งตอนนั้นข้างในมันร้อนรุ่มไปหมด ว่าเงินทั้งหมดเราทำไงทำไง ไม่ได้คืนแน่ๆ เรามันโง่ไม่รู้จริงๆตามที่เค้าบอก และจากจุดนี้ก็ทำให้พี่เค้าเสียใจมากๆ ที่เราไปโกหกเค้าจากความหวังดี เราสารภาพหมดเลยว่าเราขอโทษที่เราโกหกแค่เราไม่รู้จะพึ่งใครจริงๆ ตอนนั้นเริ่มรู้แล้วว่าจะไม่ได้คืนเพราะมันไม่คืน มันบอกถ้าไม่ปฏิบัติภารกิจให้เสร็จก็ไม่ได้คืน

เราโลกเหมือนสลายลงกับตา เงินทั้งหมดที่สะสมไว้ เงินที่โกหกพี่เค้ามา เราจะทำไง สุดท้ายทุกอย่างก็พังเพราะตัวเราเอง พอไปแจ้งความ ตำรวจก็บอกมีแบบนี้โดนเยอะมาก ให้ทำการอายัดไว้ และในระหว่างขั้นตอนเหล่านี้ ก็ต้องชดใช้สิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้พี่ชายต้องเสียใจ ทำให้ผิดหวัง ทำให้ครอบครัวทะเลาะกัน จนตอนนี้สุดท้าย เราก็ไม่เหลืออะไรเลย มันเอาไปหมดเลย แม้กระทั่งชีวิตเรา

351186570_621929186530550_632

เตือนทุกคน เวลาคุยกับมัน มันจะพิมพ์กำหนดระยะเวลานั่นนี่ จนเราเบลอ ไม่มีสติในการคุยและยั้งคิด เพราะฉะนั้น ถ้าเริ่มเจอกลิ่นประมาณนี้ พยายามถอยห่างออกมาให้ได้ อย่าเห็นแก่เศษเงินเล็กๆ น้อยๆ ที่มันเอามาล่อเรา จนทำให้เราสุดท้ายครอบครัวของตัวเองก็สะบั้นแตกสาแหรกขาด จนคิดฆ่าตัวตายจริงๆ ไม่รู้ว่าคนที่เหลือในกลุ่มก็คือม้ารึเปล่า จะกู้เงินใครมาคืนพี่เค้า ก็ไม่มีใครปล่อย แต่ถ้าเราทำอะไรไว้ เราต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำลงไป แค่อยากจะเตือนภัย และบอกว่าเสียใจ อย่าให้คุณต้องเป็นรายต่อไปนะคะ รู้ว่าคนเราทำพลาดกันได้ แต่ครั้งนี้มันใหญ่มาก จนเอาชีวิตเราไปแลกก็ไม่มีค่าพอ ขอโทษพี่แจ๊คด้วยที่มีน้องแบบหนู และมันก็สมควรแล้วค่ะ กับการที่พี่พักงานตลอดไป ขอโทษจริงๆ ค่ะ

ปล.สถานการณ์แบบนี้ มีแต่คนด่าเรา เราโง่ เราไม่ดูข่าวเหรอ เราไม่ปรึกษาใครเหรอ ไม่มีใครอยากโดนแบบนี้ ได้โปรด อย่าเหยียบจนต้องให้ตายคาตีนเลย แค่นี้ก็แย่มากแล้ว ปล. ต้องขออภัยสำหรับการแก้ไขข้อความเรื่องโดเนทนะคะ ตอนแรกแค่พิมพ์เหมือนทิ้งท้ายตลกไว้แก้เครียด ไม่คิดว่าจะเป็นการสร้างความไม่พอใจ ต้องขออภัยกับทุกคนด้วยค่ะ"

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส