คิดว่าหนูตาย! ทนดมกลิ่นเหม็นเน่าทั้งคืน เปิดห้องดูถึงกับผงะเจอศพพระ

2 มิ.ย. 66

คิดว่าหนูตาย! ทนดมกลิ่นเหม็นเน่าทั้งคืน เปิดห้องดูถึงกับผงะ เจอศพพระลูกวัดนอนมรณภาพ สภาพเริ่มส่งกลิ่นคลุ้ง

2 มิ.ย.2566 เวลา 11.00 น. ที่วัดวงแขวน หมู่ 5 ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก กู้ชีพ อบต.เกาะหวายได้รับแจ้งมีพระเสียชีวิตภายในกุฏิหมายเลข 7 จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพลี และแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลปากพลี  โดยในที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระห้องหมายเลข 7 ที่ถูกพังประตูไว้ก่อนแล้วจากพระลูกวัด หลังพระเกล้าที่พักห้องหมายเลข 8 แจ้งเจ้าอาวาสให้ตรวจสอบหลังได้กลิ่นเหม็นตั้งแต่เย็นวานนี้ โดยมีพระชาติชายช่วยพังประตู  เมื่อพังเข้าไปต้องผงะพบศพของพระมีชัย คำภา อายุ 72 ปี  สภาพนอนสวมจีวร ขึ้นอืดบนที่นอน โดยร่างกายบวมอืดและเริ่มย่อยสลายและส่งกลิ่นคลุ้ง กู้ภัยต้องจุดธูปกำใหญ่เพื่อช่วยกลบกลิ่น

พระเกล้า อายุ 61 ปี ห้องหมายเลข 8 พระข้างห้องพระมีชัยบอกว่า ตนเริ่มได้กลิ่นเหม็นตอนเย็นเมื่อวานนี้ ตอนนั้นคิดว่าหนูตายจึงได้หาซากหนูแต่ก็ไม่พบ ทำให้ตนนอนไม่ได้เนื่องจากกลิ่นแรงมาก จนกระทั่งเข้าวันนี้ตนเอะใจเนื่องจากพระมีชัยไม่ออกจากห้องมาสองวันแล้ว จึงได้ไปบอกเจ้าอาวาสได้กลิ่นเหม็นบริเวณกุฏิ ให้เข้ามาดูพระมีชัยหน่อย เมื่อแง่มดูที่หน้าต่างก็พบว่าพระมีชัยมรณภาพแล้ว แต่ตอนนั้นไม่คิดว่าพระมีชัยนั้นตาย คิดแต่ว่าพระมีชัย อุจาระถ่ายใส่กระป๋องแล้วไม่เอาออกมาเททิ้งจนส่งกลิ่นเหม็น

พระชาติชาย อายุ 57 ปี  พระลูกวัดอยู่ห้องชั้นบน บอกว่า ตนเจอพระมีชัยผู้ตายล่าสุดเมื่อสองวันก่อน ซึ่งพระมีชัยพึ่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสงฆ์ เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน โดยเมื่อวันพระที่ผ่านมาไม่ได้ขึ้นมาฉันเพลบนศาลาวัด อีกทั้งไม่ได้ออกบิณฑบาตมาหลายวันแล้วเช่นกัน ที่ผ่านมาหนึ่งถึงสองวันได้ พระได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจากห้องพระมีชัย แต่คิดว่าอาจจะเป็นกลิ่นอุจาระ จนกระทั้งวันนี้เห็นแมลงวันตอมอยู่ที่หน้าห้องเต็มไปหมด ขณะที่สภาพห้องของพระมีชัยนั้นวางข้าวของระเกะระกะเต็มพื้นห้อง แพทย์ได้เข้าทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งศพไปทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส