เปิดหลักฐาน แก๊งฟันน้ำนมตระเวนขโมยน้ำมันรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง

2 มิ.ย. 66

หนุ่มร้านขายของชำนำหลักฐานเข้าร้องตำรวจ หลังถูกแก๊งหัวขโมยฟันน้ำนมตระเวนขโมยดูดน้ำมันจากรถจักรยานยนต์

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ. สรวิศิษฎ์ มีเพียร รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่บนโรงพัก นายสุรศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 26 ปี ที่อยู่หมู่ 4 ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีคนร้ายเป็นเยาวชน 2 คน ขโมยดูดน้ำมันจากรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่จอดไว้หน้าร้านขายของชำบ้านคำกลิ้ง ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี พร้อมกับนำภาพหลักฐานกล้องวงจรปิดหน้าร้าน ขณะคนร้ายก่อเหตุมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

1685666530356

นายสุรศักดิ์ เล่าว่า ตนเป็นพนักงานขายของอยู่ร้านขายของชำ โดยจะมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง ทะเบียน กษบ 152 อุดรธานี ซึ่งเป็นรถใช้ส่งของที่มีสภาพเก่า และเบาะรถก็ปิดล็อคไม่ได้ โดยเมื่อวันที่ 29 และ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา น้ำมันในถังรถหายไปเกือบหมด ตรวจสอบกล้องวงจรปิดมองไม่เห็น เนื่องจากไฟฟ้าส่องสว่างหน้าร้านดับ

กระทั่งช่วงเช้ามืดวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ตนมาทำงานตอนเช้า พบว่าน้ำมันในถังรถจักรยานยนต์พ่วงข้างก็หายไปอีก จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน พบว่าช่วงเวลา 04.00 น.วันที่ 31 พฤษภาคม มีคนร้ายเป็นเยาวชนชาย จำนวน 2 คน รูปร่างอ้วนสวมชุดนักเรียน และคนตัวผอมสวมชุดปกติธรรมดา เดินเข้ามาที่รถแล้วใช้สายยางดูดเอาน้ำมันในถังน้ำมันรถใส่ขวดน้ำอัดลม และทราบว่าเยาวชนทั้ง 2 คน ไปลักตัดเอาสายยางร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญกองทุนหมู่บ้าน มาใช้ขโมยดูดน้ำมัน แถมยังใช้ขวดน้ำอัดลมเปล่าที่วางไว้หน้าร้านเอามาภาชนะใส่ ก่อนจะพากันหลบหนีไป

ร.ต.อ. สรวิศิษฎ์ มีเพียร รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า คนร้ายคาดว่าจะเป็นกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่นในหมู่บ้านหรือหมู่บ้านข้างเคียง โดยผู้เสียหายมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่ประสงค์จะดำเนินคดี เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน และจะได้ประสานตำรวจสายตรวจชุมชนตำบลบ้านจั่น ติดตามหาตัว พร้อมแจ้งผู้ปกครองมาเจรจาค่าเสียหาย และว่ากล่าวตักเตือน ให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีเจ้าของร้านของชำแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้โพสต์คลิปลงในเพสบุ๊กส่วนตัวพร้อมข้อความว่า “เตือนภัยแก๊งเด็กมาขโมยน้ำมันรถมอเตอร์ไซต์” โดยคลิปวงจรปิดระบุเวลา 03.06 ของวันที่ 1 มิถุนายน 2566 มีเยาวชนชาย 3 คนขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ขับมาจอดหน้าร้าน ซึ่งเจ้าของร้านได้จอดรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเอาไว้ จากนั้นมีเยาวชนคนที่นั่งซ้อนท้าย เดินลงมาเปิดเบาะรถ เพื่อจะใช้สายยางดูดน้ำมันภายในถังน้ำมัน แต่ทางเจ้าของร้านได้ส่งเสียงผ่านกล้อวงจรปิดว่า “เฮ้ยยย” ทำให้ เยาวชนทั้ง 3 คนตกใจ รีบขึ้นรถจักรยานยนต์พากันขี่หลบหนีไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส