“พรรคเพื่อไทย” ก้มหน้า พับ นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

1 มิ.ย. 66

พรรคเพื่อไทย” ก้มหน้า พับ นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทเหตุนโยบาย “พรรคก้าวไกล” ใช้งบประมาณเท่ากัน ปัดตอบ รีดภาษีมากกว่าหารายได้ 

วันที่ 1 มิ.ย. 66 ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานกรรมการ นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ที่ปรึกษา นายศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษา นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษา และกรรมการด้านเศรษฐกิจ ร่วมกันประชุมหารือในประเด็นเศรษฐกิจ 

ประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้นาย เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการ เลขานุการ และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ได้หารือเพื่อเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยประเด็นสำคัญที่เป็นแรงผลักในการขับเคลื่อนประเทศ ใน 5 ประเด็นหลัก

ประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ได้แก่ 1.การส่งออก  2.การส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ 3.หนี้เอสเอ็มอี 4. สังคมสูงวัย  5.ระบบภาษีที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย 

ประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ประเด็นต่างๆ จะนำไปคุยกับแกนนำพรรคร่วม และพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหาจุดลงตัวสำหรับประชาชนทุกคน โดยในการประชุมร่วมกับคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านในสัปดาห์หน้า พรรคเพื่อไทยจะพูดคุยในนโยบาย หลัก ยอมรับว่ามีความแตกต่าง ซึ่งต้องหาจุดลงตัว ส่วนนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ต้องใช้งบประมาณ 560,000 ล้านบาท ในขณะที่นโยบายพรรคแกนนำก็ใช้เงินเท่ากันในนโยบายรัฐสวัสดิการ ซึ่งต้องเป็นไปตามพรรคแกนนำเป็นหลัก ดังนั้นนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของ พรรคเพื่อไทยต้องชะลอไป

นาย เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการ เลขานุการ และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหมือนว่าพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะรีดภาษีมากกว่าการหารายได้เข้าประเทศ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ขอก้าวล่วงในมิติของนโยบายพรรคการเมืองอื่น เพราะทุกนโยบายมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน นโยบายของ พรรคเพื่อไทยเราชัดเจนในนโยบายทุนนิยมที่มีหัวใจ เศรษฐกิจโตเท่าเทียม เศรษฐกิจโตสูง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส