สาวร้องซื้อ รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ผ่านเป็นปียังจดทะเบียนไม่ได้ สุดช้ำเหมือนซื้อรถเถื่อน

1 มิ.ย. 66

สาวเชียงใหม่ช้ำ ขายเก๋งหรู BMW มาซื้อรถยนต์ไฟฟ้า EV จิ๋ว ก่อนซื้อเซลล์ยืนยันดิบดีจดทะเบียนได้ ผ่านไปเป็นปียังจดทะเบียนไม่ได้ ขนส่งไม่รองรับ

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อยู่จังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์เรื่องราวบอกเล่าประสบการณ์ พร้อมเตือนภัยจากการที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้นานเป็นปีแล้วแต่ปรากฏว่าจนถึงทุกวันนี้ยังต้องใช้ป้ายแดง โดยที่ไม่สามารถจดทะเบียนกับทางขนส่งได้ รวมทั้งไม่สามารถทำประกันภัยได้ด้วย ทั้งที่ตอนซื้อจากทางบริษัทรถยนต์ดังกล่าวนั้น มีการยืนยันว่าสามารถจดทะเบียนได้ ซึ่งทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะไม่กล้านำรถออกมาขับ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนแล้วไม่สามารถรับผิดชอบได้ พร้อมบอกด้วยว่ามีผู้ที่เดือดร้อนเช่นเดียวกันนี้อีกหลายคน จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อไปจำนวนมาก

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ซื้อรถถูกกฎหมาย..สุดท้ายกลายเป็นรถเถื่อนฝากเตือนภัยค่ะรถไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง เราขาย bmw มาซื้อรถไฟฟ้า เซลล์แจ้งว่ามีเล่มจดทะเบียนได้ จัดไฟแนนซ์ได้ เราเห็นว่าจัดไฟแนนซ์ได้เลยมั่นใจซื้อ เราจัดไฟแนนซ์ของ XXX มาเซอร์วิสถึงบ้าน

สั่งจอง 6 เดือน เค้าให้ใช้ป้ายแดงแล้วแจ้งว่าป้ายขาวจะได้ภายใน 2-3 เดือน ตอนนี้เป็นปีแล้วป้ายไม่ได้ ต่อภาษีไม่ได้ ต่อประกันชั้น 1 ไม่ได้ ศูนย์รถไม่รับผิดชอบอะไรเลย เอาแต่บ่ายเบี่ยงโยนไปคนโน้นทีคนนี้ที ทุกวันนี้เหมือนขับรถเถื่อนจะไปไหนก็ไม่กล้าไป กลัวชนเขาแล้วรับผิดชอบไม่ไหวเพราะไม่มีประกัน

ตอนขาย ไหนบอกกันว่าจดทะเบียนได้แน่นอน ไม่ใช่รถเถื่อนแน่นอน ตอนนี้มันจดทะเบียนไม่ได้ ขนส่งไม่รองรับ เจ้าของบริษัทควรออกมารับผิดชอบหรือไม่ก็คืนรถให้ลูกค้าด้วยนะคะ ฝากถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเป็นสื่อกลางให้เขาออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยนะคะ เพราะไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่เดือดร้อน ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้ป้ายทะเบียนเหมือนกันค่ะ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส