เลขเด็ด 1/6/66 องค์หญิงมณฑาทิพย์ แห่ง วัดบางกุ้ง ความหวังใหม่รวยพลิกชีวิต

31 พ.ค. 66

มาแล้ว เลขเด็ด 1/6/66 ชาวบ้านแห่ขอโชค "องค์หญิงมณฑาทิพย์" อยู่หลังโบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง ตะลึงเสี่ยงเซียมซีตรงกันทั้ง 2 ไม้

จากกรณีที่นักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถยนต์มาจอดรถริมถนนอัมพวา-บางคนที และเดินเท้าเข้าไปต่อคิวเพื่อรอเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ อันซีนไทยแลนด์ กันเป็นจำนวนมาก

หลวงพ่อนิลมณี วัดบางกุ้ง

นอกจากนี้ก็มีประชาชนนำข้าวต้มมัดมาแก้บน บริเวณภายนอกหน้าโบสถ์มหาอุดเป็นจำนวนมาก โดยร้อยเอก เอนก แจ่มกระจ่าง ไวยาวัจกรวัดบางกุ้ง (ข้าราชการบำนาญ) ได้นำเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอำนวยความสะดวกนั้น

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 จุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมากเพราะเชื่อมาขอแล้วจะมีโชคมีลาภติดไม้ติดมือกลับบ้าน อยู่บริเวณด้านหลังโบสถ์ปรกโพธิ์คือ ศาลแม่นางไม้มณฑาทิพย์ หรือ องค์หญิงมณฑาทิพย์(จันทร์เจ้า) เพราะขึ้นชื่อเรื่องของานได้งาน ขอเลขเด็ดก็สมดั่งใจกันมาหลายคนแล้วเช่นกัน

นางวาสนา ใบสมุทร อายุ 49 ปี เจ้าร้านหมูกระทะชาวจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งกำลังถือพานเครื่องสำอางเพื่อนำมาถวายให้แก่องค์หญิงมณฑาทิพย์(จันทร์เจ้า) หลังจากที่ก่อนหน้านี้มาขอเลขเด็ดแล้วถูกทุกงวด ล่าสุดงวดที่ผ่านมาได้เลข 99 กลับไปก็ปรากฏว่าถูกรางวัลจริงๆ

โดยหลังจากที่ถวายเครื่องสำอางแล้ว นางวาสนาก็เขย่าเซียมซีเพื่อหาเลขเด็ดโดยครั้งแรกได้เลข 6 ส่วนครั้งที่ 2 ไม้เซียมซีกระเด็นออกมา 2 อันน่าอัศจรรย์เป็นเลข 85 ทั้งคู่

นางวาสนากล่าวว่าตนมาแล้วหลายครั้งพอกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณีเสร็จก็ไม่พลาดขอเลขเด็ดและขอให้ธุรกิจรุ่งเรืองกับองค์หญิงมณฑาทิพย์ บริเวณหลังโบสถ์ปรกโพธิ์ ซึ่งพอกลับไปธุรกิจร้านหมูกระทะที่ทำอยู่ก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนจำนวนมาก
ล่าสุดงวดที่ผ่านมาได้เลข 99 ก็ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวตรงๆ วันนี้จึงนำเครื่องสำอางมาถวายเพื่อให้องค์หญิงสวยสง่า

เลขเด็ด 1/6/66

ประวัติ องค์หญิงมณฑาทิพย์ (จันทร์เจ้า) ประสูติเมื่อปี พ.ศ.2291 เช่นเดียวกับที่เคยนิมิตเห็นน่าจะเป็นองค์เดียวกัน มีเนื้อหาดังนี้ องค์หญิงมณฑาทิพย์(จันทร์เจ้า) ประสูติเมื่อปลายกรุงศรีอยุธยา พ.ศ.2291 เป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างรัชสมัย สมเด็จพระเจ้าอุทุมพร (ขุนหลวงหาวัด) กับสมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์

องค์หญิงเป็นพระธิดาของ กรมหลวงบวรวัง ในรัชสมัย สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ บ้านเมืองมีเหตุเดือดร้อน มีการฉ้อราษฎร์บังหลวง ผู้ใดประจบสอพลอผู้นั้นจะได้เป็นใหญ่ทั้งที่ไร้ความสามารถ

ผู้ครองแผ่นดินได้แต่ลุ่มหลงและเสพสุขในกามา หากใครมีบุตรีต้องนำตัวมาถวายใครขัดขืนจะถูกประหารชีวิตเหลืออยู่ก็แต่กรมหลวงบวรวังในที่ท่านไม่ทรงยอมข้องเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด ไม่คบค้าสมาคมกับใคร

เมื่อพระธิดาเจริญพระชันษาเป็นสาวให้แต่งองค์เป็นชาย พร้อมทั้งข้าทาสบริวารที่เป็นหญิง 300 คน เป็นชายอีก 16 คนจัดให้ฝึกอาวุธเรียนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเช่น ฟันดาบ กระบี่กระบอง หมัดมวย ตำราพิชัยสงคราม องค์หญิงทรงเชี่ยวชาญอาวุธตลอดจนเวทมนตร์คาถา ทรงมีความสามารถด้านวิชาอาคมยากที่จะหาผู้ใดเสมอเหมือน

องค์หญิงมณฑาทิพย์

เมื่อกรุงศรีอยุธยาถูกข้าศึกพม่ายกกองทัพประชิดเมือง ผู้เป็นพระบิดาทรงสั่งให้บ่าวไพร่ต่อเรือใหญ่ 30 ลำ เรือเร็ว 10 ลำ เรือแจว 20 ลำพร้อมด้วยพืชพันธุ์ธัญญาหารอุปกรณ์การก่อสร้างอาวุธยุทโธปกรณ์ลงด้วยอาคมพร้อมเรือคุ้มกันองค์หญิงซึ่งแต่งกายเป็นชายเยี่ยงชายชาวบ้านธรรมดา หลบหนีออกจากกรุงตอนกลางคืน แต่พระบิดามิได้มาด้วย

กองเรือได้ล่องน้ำมาเป็นระยะเวลา 3 วันพบกองเรือพม่าบรรทุกกระสุนดินดำจึงสั่งให้พลพรรคเข้าโจมตีตอนเวลาดึกจึงเกิดไฟลุกโชติช่วงฆ่าทหารพม่าซึ่งกำลังหลับเพราะเมามายแทบหมดสิ้น

จนรุ่งเช้า พม่าส่งกำลังติดตามองค์หญิงทรงสั่งให้กองกำลังหลบตามป่าชายฝั่งแล้วร่ายเวทมนตร์กำบังพรางตาจนพม่าพ้นไป กองเรือหนีเล็ดรอดไปได้อย่างปลอดภัยแล้วหาทำเลสร้างเมืองเล็กๆ อยู่

เมื่อคราวศึกบางกุ้งองค์หญิงได้ทรงคุมกำลังเข้าช่วยรบพม่าเป็นสามารถจนได้รับชัยชนะ เมื่อสิ้นอายุขัยดวงพระวิญญาณยังผูกพันกับวัดบางกุ้ง ยังคงวนเวียนอยู่ที่ศาล คอยแผ่บารมีให้ความช่วยเหลือผู้ทุกข์ร้อนที่มาขอพึ่งพา นับว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ยอมรับนับถือของคนทั่วไป ใครมีเรื่องทุกข์ร้อน อย่างใครมาบนบานในสิ่งที่ต้องการมักไม่ผิดหวังและทางด้านโชคลากมีคนได้เลขไปเสี่ยงโชคแล้วรวยมีปรากฏอยู่เสมอ

ประวัติ องค์หญิงมณฑาทิพย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส