เทศบาลลุยปราบ "หนูบางแสน" หลังคลิปโหดว่อน กัดเท้านทท.เลือดสาด!

31 พ.ค. 66

เทศบาลเมืองแสนสุข ระดุมพ่นยาฆ่าแมลงและหยอดยากำจัดหนู หลังคลิปว่อน หนูบางแสน โหดกัดเท้าสาวนั่งกินข้าว พร้อมขอความร่วมมือนทท.มีวินัยทิ้งขยะ

เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียพบนักท่องเที่ยวถูกหนูกัดบริเวณนิ้วเท้า ขณะนั่งรับประทานอาหารบริเวณหาดวอนนภา บางแสน

เบื้องต้น เทศบาลเมืองแสนสุขได้รับทราบถึงปัญหาและได้ลงพื้นที่บริเวณหาดบางแสน หาดวอนนภา และแหลมแท่น ได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าแมลงและหยอดยากำจัดหนู เพื่อกำจัดสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคต่างๆ ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งแผนการดำเนินงานดังกล่าวเป็นแผนการดำเนินงานของทางเทศบาลอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และเทศบาลจะเพิ่มความเข้มงวดในการดำเนินงานมากขึ้น ทั้งในด้านการดูแลด้านสุขาภิบาล ความสะอาดและขยะในพื้นที่ การควบคุมสัตว์พาหะนำโรค การดูแลควบคุมผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองแสนสุข ต้องขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ประชาชนที่มาพักผ่อนบริเวณหาดบางแสน หาดวอนนภา และแหลมแท่น ทิ้งขยะและเศษอาหารลงในถังขยะที่เทศบาลได้จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เศษอาหารและขยะดังกล่าวเป็นแหล่งอาหารของสัตว์พาหะนำโรค และไม่ก่อให้เกิดแหล่งสะสมเชื่อโรค

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส