ฮือฮา! เมรุเผาศพสีชมพู ผู้นำเผยตั้งแต่ทาสีใหม่ คนตายลดลง

31 พ.ค. 66

ฮือฮา! เมรุเผาศพสีชมพู ตามมติชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้านเผยเรื่องแปลก หลังเปลี่ยนสี คนตายน้อยลง จากที่ ปกติจะมีชาวบ้านเสียชีวิตบ่อยๆ

วันที่ 31 พ.ค.66 นายบรรจง พลดงนอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านโนนสำราญ ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ  เปิดเผยว่า สาเหตุที่เปลี่ยนสีของเมนเผาศพประจำหมู่บ้าน ไม่ได้เกิดจากความคิดส่วนตัวของตนเองแต่เป็นมติของชาวบ้าน ที่มีความต้องการอยากจะเปลี่ยนจากสีเดิมของเมรุที่ก่อสร้างมานาน ซึ่งสีเดิมเกิดการกระเทาะ ตามกาลเวลา

เมรุสีชมพู

ก่อนที่จะมีการซ่อมแซมตนจึงยึดมติที่ประชุม ตามหลักประชาธิปไตย โดยเชิญชาวบ้านมาร่วมประชุม และมติเป็นเอกฉันท์ให้ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมได้ ส่วนสีที่ใช้ทาตัวเมรุนั้น ให้ใช้สีชมพูจากนั้นชาวบ้านก็ร่วมแรงร่วมใจกันทาสีจนเกือบจะแล้วเสร็จ เหลือเพียงปล่องควันไฟ ที่ยังขาดงบประมาณอยู่ เพราะเงินที่ชาวบ้านร่วมบริจาคทั้งหมดนั้น ต้องนำไปปรับภูมิทัศน์ ศาลาพักศพ นายบรรจง กล่าว

นายบรรจง เล่าเพิ่มเติมว่า เมรุเผาศพแห่งนี้ตั้งมานานและตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านโนนสำราญ และติดกับถนนสายหลักที่ใช้สัญจรไปมา หลังจากทาสีจนใกล้จะเสร็จเรียบร้อยซึ่งเหลือเพียงกล่องไฟเท่านั้น ปรากฏว่ามีผู้มาใช้บริการลดลง หรือเเทบจะไม่มีเลย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก โดยปกติก็จะมีชาวบ้านเสียชีวิตบ่อยๆ และ นอกเหนือจากใช้เป็นสถานที่เผาศพ ที่ผู้คนผ่านไปมาจะมีความรู้สึกวังเวง กลับมีความรู้สึกคลายกังวลบางวันยังพบว่ามีวัยรุ่นเข้ามานั่งพักผ่อนและถ่ายภาพไว้เป็นที่ละลึกด้วย

เมรุสีชมพู

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส