ติดป้ายห้ามทิ้งไม่ฟัง สาวสุดครีเอทีฟวาง "เครื่องเซ่น" จบทุกเรื่องกวนใจ

30 พ.ค. 66

เจ้าของบ้านติดป้ายห้ามทิ้งขยะไม่มีใครฟัง งัดวิธีสุดครีเอทีฟเข้าช่วยด้วยการ วางเครื่องเซ่น งานนี้ขยะหายเกลี้ยงชาวเน็ตเตือนอาจมีน้ำแดงมาวางแทน

กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวการแก้ปัญหามีคนเอาขยะมาทิ้งหน้าบ้านไปอย่างครีเอทีฟของเจ้าของบ้านรายหนึ่งที่ทำเอาพื้นที่ดังกล่าวสะอาดวิ้งโดยที่ไม่มีขยะเลยสักชิ้น

สำหรับวิธีทั่วไปที่หลายคนมักใช้คือการติดป้าย เพื่อแจ้งให้ทราบว่าจุดดังกล่าวไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ เช่นเดียวกัน เจ้าของบ้านรายนี้ได้เขียนป้ายพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า "ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะหรือวางของ กรุณาทิ้งหน้าบ้านตัวเองนะคะ มารยาทค่ะ" และคาดว่าวิธีนี้ไม่ได้ผลจึงเกิดวิธีที่สองมา

ทิ้งขยะหน้าบ้าน

โดยวิธีที่สองนั่นก็คือการเอา เครื่องเซ่น พวงมาลัย มาวางเอาไว้ระหว่างเสาไฟฟ้า จุดที่มีคนเอาขยะมาวางทิ้งเอาไว้ ประหนึ่งว่าจุดดังกล่าวมีการสิงสถิตอาศัยของเจ้าที่เจ้าทางอยู่ งานนี้ทำเอาไม่มีใครมาทิ้งขยะอีกเลย เพราะที่ดังกล่าวสะอาดกริบ เหมือนกับว่าไม่เคยมีขยะมาวางไว้

ทิ้งขยะหน้าบ้าน

หลังจากที่เรื่อดังกล่าวถูกโพสต์ลงไปบนโลกออนไลน์ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ต่างชื่นชมความคิดของเจ้าของบ้าน พร้อมกับเตือนว่า ระวังต่อไปจะไม่มีขยะมาวาง แต่อาจจะมีขวดน้ำแดงมาวางแทน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส