จับตา 8 พรรคร่วมรัฐบาล นัดถกคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาลบ่ายนี้

30 พ.ค. 66

 

จับตา 8 พรรคร่วมรัฐบาล นัดถกคืบหน้า จัดตั้งรัฐบาลบ่ายนี้ หลังลงนาม MOU เลขาฯ ก้าวไกล ยัน ประชุมตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ค. 66) เวลา 14.30 น. แกนนำ 8 พรรคร่วมรัฐบาล นำโดยนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า พรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล จะประชุมหารือร่วมกัน ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล ณ ที่ทำการพรรคประชาชาติ ซอยสรงประภา 30 ถ.สรงประภา ดอนเมือง กรุงเทพฯ

ซึ่ง 8 พรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเป็นธรรม พรรคพลังสังคมใหม่ และพรรคเพื่อไทรวมพลัง 

สำหรับวาระการประชุมนั้น มีเรื่องพิจารณาสำคัญ ได้แก่ ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล การจัดทำนโยบายบริหารประเทศ และการมอบหมายภารกิจให้คณะทำงาน 

ทั้งนี้นาย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุว่า เป็นการหารือเรื่องการตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลเป็นหลัก ภายหลังทำ MOU ร่วมกัน จะเป็นการลงรายละเอียดในแต่ละข้อของ MOU ให้เป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดความพร้อมในการบริหารงานภายหลังตั้งรัฐบาลได้อย่างเป็นทางการแล้ว เพราะประชาชนมีความคาดหวังมากว่าเมื่อมาเป็นรัฐบาลจะเข้ามาแก้ไขปัญหา ทั้งปัญหาเฉพาะหน้าและปัญหาระยะยาว อย่างไรก็ตามวันนี้ จะไม่มีการหารือเรื่องตำแหน่ง ประธานสภา เพราะเป็นเรื่องที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจะพูดคุยกันเองเป็นหลัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส