ลูกหนี้ช้ำกู้นอกระบบ 3 หมื่น เจอกลทวงแบบเวียนเทียนยอดพุ่งหลักแสน

29 พ.ค. 66

ลูกหนี้ช้ำหนัก! เจอแก๊งเงินกู้นอกระบบดอกโหด ใช้กลทวงแบบเวียนเทียน จากยอด 3 หมื่นพุ่งกลายเป็นหลายแสนซ้ำ โดนหยอดกาวลงบานประตูบ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. ร้อยเวรสอบสวน สภ.พัทยา รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.เอ (นามสมมติ) เข้าร้อยเรียนว่าถูกแก๊งค์เงินกู้ดอกโหด ข่มขู่ บังคับขืนใจ จากที่ตนเองเป็นหนี้ไม่กี่หมื่นบาท จนกลายเป็นหนี้สามแสนกว่าบาท ต้องส่งรายวันวันละเป็นหมื่นบาท

น.ส.เอ เล่าว่าที่ผ่านมานั้น ตนเองไปกู้เงินนอกระบบมา 3 หมื่นกว่าบาท ส่งรายวันวันละ1 พันกว่าบาท แรกๆ ก็ส่งได้เพราะที่ร้านพอมีลูกค้า แต่ระยะหลังทางร้านขายได้วันละไม่เกิน 2 พันบาท แต่ยอดหนี้รายวันเพิ่มขึ้นวันละเป็นหมื่นบาทต่อวัน เนื่องจากเจ้าหนี้เพิ่มมาจากรายเดี่ยวกลายเป็นเจ้าหนี้ 14 ราย

จากยอดแค่ไม่กี่หมื่นบาทกลายเป็นหนี้หลายแสนบาท เพราะกลลวงของเจ้าหนี้รายแรกที่เวลาไม่มีเงินส่งดอกรายวันเขาจะหาเจ้าหนี้รายอื่นมาเพิ่มให้แบบเวียนเทียนจนตนเองต้องกลายเป็นสภาพหนี้ถึงหลายแสนบาท เนื่องจากบางเจ้าร้อยละ 20 ต่อเดือน บางเจ้าถึงร้อยละ 60 ต่อเดือน

หลังตำรวจรับแจ้งความได้ประสานชุดสืบสวน สภ.พัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ ต.หรองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  พบที่บานประตูปิดเปิดด้านหน้า มีรอยที่คนร้ายได้เอากาวตาข้างมาหยอดปิดบานประตูไว้ เพื่อไม่ให้คนในร้านเข้าออกและกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ด้านตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งจากร้านใกล้เคียง ถึงพฤษติกรรมการกระทำผิดของคนร้ายเพื่อเตรียมออกหมายจับแก๊งค์เงินกู้ดอกโหดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส