หนุ่มโพสต์ ถูก “อูฐ” งับหูแหว่ง เป็นแผล วัด แจงเตรียมสร้างรั้วสูงขึ้น

29 พ.ค. 66

หนุ่มโพสต์ ถูก “อูฐ” งับหู แหว่งเป็นแผล วัดดัง แจงเตรียมสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น เพื่อความปลอดภัย นักท่องเที่ยว 

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์เหตุการณ์ถูก “อูฐ” งับหูแหว่งนั้น 

ล่าสุด วันที่ 29 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหาย คือ นาย วรฉัตร บริบูรณ์ อายุ 32 ปี อาชีพขายส้มโอ ได้ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูแผลที่หู และเปิดคลิปที่ถ่ายบันทึกเหตุการณ์ 

นาย วรฉัตร บริบูรณ์

นายวรฉัตร กล่าวว่า สวนสัตว์แห่งนี้ ตนชอบพาลูกๆ ไปเที่ยวหลายรอบ เพราะใกล้บ้าน และทราบข่าวอูฐกัดคนมาบ้าง จึงระมัดระวัง แต่วันเกิดเหตุ เย็นวันที่ 25 พ.ค. 66ตนอุ้มลูกอยู่ข้างซ้าย เพื่อให้อาหารควาย และคอยระมัดระวังลูก จู่ๆ มีเสียงดังกรุบที่ศีรษะด้านขวา 

อูฐตัวนี้ชื่อ “เด้าเด๊า”

ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอจับหูขวาดูก็พบว่ามีเลือดออก และเห็นอูฐอยู่ จึงมั่นใจว่าถูกอูฐกัดหู จากนั้นจึงรีบไปล้างจึงเห็นว่าหูแหว่งไปส่วนหนึ่ง จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยว ขอให้ระมัดระวังให้อาหารสัตว์ โดยเฉพาะอูฐที่คอยาวจึงควรระมัดระวังอย่างใกล้ชิด และขอให้ทางวัดกั้น ไม่ให้อูฐยื่นคอออกมา และทำป้ายเตือนให้ชัดเจนเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ อูฐกัดหูขึ้นมาอีก 

อูฐตัวนี้ชื่อ “เด้าเด๊า”

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ภายในวัดบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พร้อมกับนาย ณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบางคนที พบสัตว์ป่าประมาณ 10 ชนิด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหารสัตว์ป่า ประมาณ 10 ชนิด เช่น แพะ,แกะ,จระเข้,กวางดาว,หมูป่า,อีเห็น,นกยุง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาให้อาหารสัตว์กันตามปกติ 

อูฐตัวนี้ชื่อ “เด้าเด๊า”

นาย สมศักดิ์ แซ่โค้ว ผู้ดูแลวัดบางกุ้ง บอกว่า สัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้มีใบอนุญาตทุกตัว ส่วน อูฐตัวนี้ชื่อ “เด้าเด๊า” นำมาเลี้ยงเมื่ออายุไม่ถึง 1 ปี ปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้ว มีนิสัยเชื่อง ไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร แต่ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวบางส่วนไม่รู้ มาให้อาหารอูฐตัวนี้ ต้องการภาพสวยงามในลักษณะเซลฟี่ โดยหันหลังให้อูฐ พร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะชักผักบุ้ง ทำให้อูฐเกิดความสับสน นอกจากนี้คนที่เซลฟี้ก็อยู่ในลักษณะหันหลังให้อูฐ จึงมองไม่เห็นอูฐเข้ามาใกล้ๆ 

เปลี่ยนป้ายเตือนให้ใหญ่และชัดเจนมากขึ้น

ส่วนกรณีนี้ นักท่องเที่ยวมายื่นผักบุ้งให้อาหารควายที่อยู่ใกล้กับอูฐ ซึ่งอูฐเขาไม่รู้ นึกว่าจะมาให้เขาด้วย จึงโน้มคอมางับ แต่ดันมางับโดนหูนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ สัตว์ไม่รู้เรื่อง อย่างไรก็ตามจากนี้จะเปลี่ยนป้ายเตือนให้ใหญ่และชัดเจนมากขึ้น และทางวัดสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้อูฐเอาหัวออกมากินอาหารได้ และให้ทำช่องขนาดเล็กพอให้อาหารได้ อูฐจะได้ไม่นำศีรษะออกมาเป็นอันตรายได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส