เพื่อนเผยหนุ่มโพสต์โชว์บัตรคนจนซื้อไอโฟน นิสัยฟุ่มเฟือย เชื่อคึกคะนอง คงไม่ซื้อจริง (คลิป)

13 ก.ย. 62
จากกรณีโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ กรณีโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ลงภาพบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 6 ใบ กดเงินสดได้ 500 บาท รวมมูลค่า 3,000 บาท พร้อมข้อความระบุว่า “กู๊ดมอร์นิ่ง ของมันต้องมี จะกดเงินไปซื้อไอโฟน 11” กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมาก
ภาพจากโพสต์บนเฟซบุ๊ก
วันที่ 12 ก.ย. 62 นายคิม (นามสมมติ) อายุ 22 ปี เพื่อนของนายปลาย ผู้โพสต์รูปบัตรคนจน เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเห็นโพสต์ ก็เชื่อว่า นายปลายน่าจะออกมาโพสต์ด้วยความคึกคะนอง และมีท่าทีว่าจะโพสต์ข้อความในเชิงเรียกร้องความสนใจ เพื่อให้คนเข้ามาคอมเมนต์ เพราะหากโพสต์รูปภาพบัตรสวัสดิการ แล้วบอกว่าญาติที่บ้านฝากให้มากดเงิน คงจะไม่มีปัญหาเช่นนี้ แต่การระบุข้อความว่าจะนำเงินไปซื้อโทรศัพท์ เป็นเรื่องที่กระทบกับจิตใจของหลายคน ทั้งนี้ ตนคาดว่าไม่ได้มีการนำเงินไปซื้อไอโฟนจริง แต่ด้วยนายปลายเป็นคนชอบใช้เงินฟุ่มเฟือย ชอบใช้ชีวิตหรูหรา ด้วยการใช้ของ จึงโพสต์เช่นนั้น ทั้งนี้ การโพสต์แบบนั้นไม่เหมาะสม เพราะมีคนที่จำเป็นต้องใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
นายคิม (นามสมมติ) เพื่อนของผู้โพสต์ (หันหลัง)
ส่วนตัวไม่ทราบว่าที่นายปลายมีพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะมีปัญหากับทางบ้านหรือไม่ และตนรู้จักกันในฐานะเพื่อนรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัย มักจะเข้ามาพูดคุยกับตนเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี หรือโทรศัพท์ หลังจากที่มีคนนำโพสต์ของนายปลายออกมาแชร์ นายปลายได้ออกมาโพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊กว่า "มีสิทธิอะไรในการออกมาโพสต์ให้เสื่อมเสีย" และได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป อีกทั้งในวันถัดมาได้ปิดบัญชีเฟซบุ๊กไปแล้ว คาดว่าเกิดความกดดัน

advertisement