ฉาวอีก! ผู้ปกครองร้องข้าวกลางวันเด็กทำท้องเสีย 14 คน อึ้งฝอยขัดหม้อติดเนื้อไก่ - แม่ครัวโต้ทำสะอาด

12 ก.ย. 62
วันที่ 12 ก.ย. 62 ชาวบ้านบ้านดอนหวาย หมู่ 3 ต.ดอนหวาย อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ร้องเรียนว่าโรงเรียนในอำเภอโนนสูง ทำอาหารกลางวันเด็กนักเรียนไม่ได้คุณภาพ รับประทานเข้าไป มีอาการท้องร่วง ต้องไปพบหมอที่อนามัยหมู่บ้าน และมีสิ่งเจื่อปนในอาหาร เช่น ไก่ทอด พบว่ามีเศษคล้ายลวดเหล็กติดอยู่ด้วย จึงมีความกังวล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน
ผู้ปกครองร้องเรียนอาหารกลางวันเด็ก
ผู้ปกครองร้องเรียนอาหารกลางวันเด็ก
นางอริสา เพิ่มด่านกลาง ผู้ปกครองเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า ลูกตนเองอยู่ที่โรงเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จึงทราบว่าอาหารกลางเด็กที่โรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน ตอนที่ตนเองได้เดินทางไปอนามัย พบว่ามีเด็กมีอาการท้องเสีย จึงได้สอบถามกับทางหมอ ทราบว่าอาหารเป็นพิษจำนวน 14 คน ซึ่งเด็กได้รับประทานเมนูเป็นของหวาน
โรงอาหารของโรงเรียน
คล้ายฝอยขัดหม้อในเนื้อไก่
นอกจากนี้ ผู้ปกครองคนอื่นก็เห็นว่าอาหารมีสิ่งเจือปน เช่น ไก่ทอด มีเศษฝอยขัดหม้ออยู่ในไก่ ส่วนปริมาณอาหารก็น้อย รสชาติไม่อร่อย เด็กนักเรียนกินไม่อิ่ม เรื่องนี้ตนเองก็เคยพูดคุยและแจ้งไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว แต่ก็ได้รับเพิกเฉยมาโดยตลอด ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่เคยมาสนใจ จึงอยากวอนให้หน่วยงานมาช่วยเหลือดูแล
นางอริสา เพิ่มด่านกลาง ผู้ปกครองเด็กนักเรียน
น.ส.สุภชราภรณ์ ปราบภัย แม่ครัวโรงเรียน เปิดเผยว่า นักเรียนทั้งหมด 114 คน ตนเองก็ได้ค่าทำอาหารตกหัวละ 20 บาท รวมเป็นเงิน 2,280 บาท ใช้วัตถุดิบตามที่โรงเรียนกำหนดมา ตนเองทำอาหารดีที่สุด และได้มาตรฐาน สะอาด กรณีที่ผู้ปกครองมาร้องเรียนว่าไม่สะอาด และไม่มีคุณภาพจนท้องเสีย ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เช่นวันนี้ ก็มีแกงจืดผลไม้ มีแอปเปิ้ลกับมันแกว ส่วนอาหารเด็กเล็ก ตนเองจัดเป็นชุดให้กับครูพี่เลี้ยง ให้ไปดำเนินการกันเอง ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าไก่ทอดมีสิ่งเจือปนเป็นฝอยขัดหม้อ ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งการทำอาหารยอดราคา 2,280 บาท ตนเองและแม่ครัวอีกคน ได้กำไรเพียงคนละ 300 บาทต่อวันเป็นค่าแรงเท่านั้น
นายอุทัย คำสีหา ผู้อำนวยการโรงเรียน
ด้านนายอุทัย คำสีหา ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า สำหรับปัญหาดังกล่าว ตนเองก็ได้รับทราบมาโดยตลอด ตอนนี้ทางโรงเรียนได้พยายามแก้ไขปัญหา โดยการเพิ่มคุณภาพอาหารให้ตรงตามโภชนาการที่เด็กควรได้รับ ส่วนพบว่ามีสิ่งเจือปนนั้น ตนเองได้เห็นแล้ว ถ้าเป็นของทางที่แม่ครัวทำมาจริง ทางโรงเรียนก็ยินดีที่จะปรับปรุง ส่วนทางชาวบ้านที่ยังไม่พอใจการบริหารงานของโรงเรียนเรื่องอาหารกลางวัน ทางโรงเรียนก็ต้องขอกราบขออภัย และพร้อมปรับปรุง ในฐานะผู้อำนวยการก็ขอน้อมรับความผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ